Tin mới

Niềm vui vỡ òa, Pháp hạ gục Bỉ để hiên ngang tiến vào chung kết World Cup 2018

Thứ tư, 11/07/2018, 08:02 (GMT+7)

Pha lập công duy nhất của Umtiti giúp Pháp hóa giải thành công đội tuyển Bỉ, qua đó giành vé vào chơi trận chơi trận đấu cuối cùng của World Cup 2018.

 
 

Pha lập công duy nhất của Umtiti giúp Pháp hóa giải thành công đội tuyển Bỉ, qua đó giành vé vào chơi trận chơi trận đấu cuối cùng của World Cup 2018.

Niềm vui vỡ òa, Pháp hạ gục Bỉ để hiên ngang tiến vào chung kết World Cup 2018 - Ảnh 1.

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Lucas, Pogba, Kanté, Matuidi, Mbappé, Giroud, Griezmann.

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Chadli, Vertonghen, Dembele, Fellaini, Witsel, De Bruyne, Eden Hazard, Lukaku.

Trước giờ bóng lăn trên sân Saint Petersburg, Real Madrid xác nhận chính thức bán Ronaldo cho Real Madrid.

Nhưng sức nóng của trận bán kết giữa Pháp và Bỉ không vì thế mà giảm đi, bởi cuộc đại chiến này được ví như chung kết sớm của World Cup 2018. Trong khi Pháp có Mbappe, Griezmann, Pogba thì Bỉ sở hữu những siêu sao như Hazard, De Bruyne, Lukaku. 

Niềm vui vỡ òa, Pháp hạ gục Bỉ để hiên ngang tiến vào chung kết World Cup 2018 - Ảnh 4.

Ngay giây thứ 15 của trận đấu, Mbappe đã báo hiệu một ngày thi đấu vất vả với hàng thủ của Bỉ với pha bứt tốc như một chiếc xe đua F1 bênh cánh phải rồi căng ngang vào cho Griezmann dứt điểm.

Với dàn cầu thủ chất lượng, Bỉ lấy lại thế trận bằng nguồn cảm hứng mang tên Eden Hazard. Những pha đi bóng của Hazard đã xé nát cánh phải của Pháp, nhưng thủ thành Lloris thi đấu xuất sắc đã liên tục cản phá các pha dứt điểm của Hazard, Alderweireld hay Witsel.

Thoát thua trong hiệp 1, Pháp bất ngờ có bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp 2. Phút 51, từ quả đá phạt góc của Griezmann, trung vệ Umtiti đã có pha băng vào dũng mãnh đánh đầu tung lưới thủ thành Courtois.

Niềm vui vỡ òa, Pháp hạ gục Bỉ để hiên ngang tiến vào chung kết World Cup 2018 - Ảnh 5.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Pháp chủ động đá phòng ngự phản công và bảo toàn được chiến thắng 1-0, kết quả quá đủ để thầy trò HLV Didier Deschamps hiên ngang tiến vào chung kết World Cup 2018. Đây là lần thứ 3 Pháp góp mặt ở chung kết World Cup sau năm 1998 và 2006.

Đối thủ của HLV Deschamp cùng các học trò sẽ được xác định sau trận bán kết hai giữa Anh và Croatia diễn ra vào 1h rạng sáng ngày 12/7. Trong khi đó, Bỉ lần thứ hai trong lịch sử thất bại ở bán kết một kỳ World Cup. Tại Mexico 1986, Bỉ gục ngã 0-2 trước Argentina.

Nam Thiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news