Tin mới

Nigeria: Đánh bom liên hoàn, ít nhất 118 người chết

Thứ tư, 21/05/2014, 08:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 2 vụ nổ liên tiếp tại thành phố Jos, thủ phủ bang Plateau, miền trung Nigeria khiến ít nhất 118 người thiệt mạng.

(Tinmoi.vn) 2 vụ nổ liên tiếp tại thành phố Jos, thủ phủ bang Plateau, miền trung Nigeria khiến ít nhất 118 người thiệt mạng.

 Theo tin tức từ BBC, vụ nổ đầu tiên xảy ra tại một khu chợ đông đúc. Ngay sau đó khoảng 30 phút, vụ nổ thứ hai xảy ra bên ngoài một bệnh viện cách đó 100 m. Ít nhất 118 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường. “Lúc này, chúng tôi đã tìm thấy 118 thi thể tại hiện trường. Số người chết có thể còn tăng lên vì vẫn còn một số đống đổ nát chúng tôi chưa kiểm tra”, ông Mohammed Abdulsalam, điều phối viên Cơ quan quản lý khẩn cấp Nigeria cho biết. 56 người bị thương sau vụ đánh bom.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về 2 vụ đánh bom liên hoàn này nhưng phiến quân Boko Haram là thủ phạm đã thực hiện một loạt vụ đánh bom thời gian gần đây. Nhóm này từng tấn công Jos trước đó. Đây cũng là nơi xảy ra các cuộc đụng độ chết người giữa các nhóm Hồi giáo và Cơ Đốc giáo trong những năm gần đây.

Boko Haram đã bắt cóc hơn 200 nữ sinh vào ngày 14/4 tại một ngôi làng ở đông bắc Chibok. Anh, Pháp và Mỹ đã cam kết sẽ giúp giải cứu những nữ sinh này.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã lên án các vụ đánh bom là “tàn nhẫn và độc ác. Chính phủ cam kết sẽ chống lại chủ nghĩa khủng bố đến cùng và chính quyền sẽ không lùi bước trước sự tàn bạo của những kẻ chống lại tiến bộ loài người và nền văn nhân loại”.

Bảo Linh (Theo BBC/Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news