Tin mới

Nổ bom kinh hoàng tại sân bóng, 40 người tử vong

Thứ hai, 02/06/2014, 15:14 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất, có tới 40 khán giả và cầu thủ đã thiệt mạng\ntrong một vụ thả bom khủng bố ngay tại sân bóng phía Đông Bắc Nigeria.

Theo thông tin mới nhất, có tới 40 khán giả và cầu thủ đã thiệt mạng trong một vụ thả bom khủng bố ngay tại sân bóng phía Đông Bắc Nigeria.

Reuter đưa tin, vụ nổ bom kinh hoàng diễn ra vào tối chủ nhật (1/6) tại một sân bóng trung tâm Mubi, bang Adamawa, phía Đông Bắc Nigeria. Quả bom phát nổ lúc 18h30 (theo giờ địa phương) khi trận bóng vừa khép lại và khán giả đang chuẩn bị rời sân, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

“Một vụ nổ bom nghiêm trọng đã xảy ra tại một sân bóng tối nay (1/6) khiến ít nhất 40 nạn nhân tử vong ngay tại chỗ”, một cảnh sát tiết lộ với AFP. Thông tin của viên cảnh sát trên đã được một nhân viên y tế giấu tên tại bệnh viện đa khoa Mubi xác nhận.

Những nụ nổ bom khủng bố thường xuyên xảy ra tại Nigeria. Ảnh: BBC.

Tuy nhiên, theo xác nhận đại diện cảnh sát bang Adamawa, ông Abubakar Usman thì “Hiện có 14 người chết và 12 người đang bị thương”.

Trên thực tế, con số thương vong tính tới thời điểm này chưa thể khẳng định chắc chắn. Đặc biệt trong hoàn cảnh toàn bộ hiện trường và nhân chứng đang bị phong tỏa khiến phóng viên vô cùng khó khăn trong việc tác nghiệp.

Nhiều khả năng, đây là một vụ nổ bom khủng bố được thực hiện bởi lực lượng Hồi giáo cực đoan có tên Boko Haram. Adamawa là một trong 3 tiểu bang được đặt trong tình trạng khẩn cấp vì nạn bạo lực và khủng bố suốt 5 năm qua. Nhóm Boko Haram đang hoành hành và gây ra nhiều cuộc tấn công tại đây.

Kể từ năm 2009, Boko Haram đã giết hại hàng ngàn người dân vô tội. Chỉ tính riêng trong năm 2014, chúng đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người. Cũng chính nhóm nổi dậy này đã bắt cóc 270 nữ sinh Nigeria làm con tin gây chấn động thế giới. Tuy nhiên, chính phủ Nigeria gần như bất lực trước sự lộng hành của nhóm phiến quân ngang ngược này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news