Tin mới

Nổ bom rung chuyển thủ đô Kabul, hàng trăm người thương vong

Thứ ba, 19/04/2016, 15:54 (GMT+7)

Một vụ nổ bom có sức công phá lớn đã làm rung chuyển khu trung tâm của thủ đô Kabul, Afghanistan, khiến nhiều người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Một vụ nổ bom có sức công phá lớn đã làm rung chuyển khu trung tâm của thủ đô Kabul, Afghanistan, khiến nhiều người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Theo nhân chứng Mohammd Safa, vụ việc trên xảy ra vào lúc 8 giờ 50 phút (4h20 GMT) tại khu vực Pul-e-Mahmood Khan. Nơi xảy ra nổ là khu vực nằm gần đại sứ quán Mỹ và trụ sở các bộ, ngành, cơ quan an ninh Afghanistan.

Hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy cột khói đen bốc cao từ phía trung tâm thành phố.

[mecloud]sTgaxaux4K[/mecloud]

BBC dẫn lời Tổng thống Afghanistan, ông Ashraf Ghani, cho biết nhiều người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Tuy nhiên, Reuters dẫn nguồn tin Bộ Y tế Afghanistan nói rằng nhiều người đã thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Khói đen bốc cao từ khu vực bị đánh bom. Ảnh: Instagram

Trang tin Tolo cũng dẫn lời các các quan chức Bộ Y tế xác nhận ít nhất 198 người bị thương.

Tổng thống Ashraf Ghani đã lên án vụ tấn công, trong khi người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Sedig Sediggi cho biết vụ nổ trên là do một kẻ đánh bom liều chết trong một xe ô tô thực hiện và nhiều khả năng vẫn còn 1 đến 2 kẻ đánh bom liều chết khác vẫn đang cố thủ.

Nhà cửa người dân bị hư hỏng do ảnh hưởng của vụ nổ. Ảnh: EPA

Phiến quân Taliban đã nhận trách nhiệm vụ việc. Vụ tấn công này diễn ra một tuần sau khi Taliban phát động chiến dịch tổng tấn công mùa Xuân thường niên 2016.

Taliban bắt đầu hoạt động mạnh dần lên kể từ sau khi hầu hết binh sỹ của NATO và Mỹ rút quân khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014 và một làn sóng các chiến binh nước ngoài gia nhập đội ngũ của chúng.

Hiện Taliban đang kiểm soát nhiều khu vực khá lớn của Afghanistan.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news