Tin mới

Nổ bom xe tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, 34 người thiệt mạng

Thứ hai, 14/03/2016, 09:28 (GMT+7)

Một quả bom xe đã phát nổ tại điểm chờ xe bus ở khu phố gần quảng trường thủ đô Ankara Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương

Một quả bom xe đã phát nổ tại điểm chờ xe bus ở khu phố gần quảng trường thủ đô Ankara Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra chỉ vài tuần sau vụ một đoàn xe quân sự bị tấn công làm 28 người thiệt mạng tại thủ đô Ankara.

Các nhân viên y tế và cứu hộ xử lý tại hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

 

THỨ HAI, 14/03/2016 07:13:00
 

Vntinnhanh.vn – Một quả bom xe đã phát nổ tại một điểm chờ xe bus ở khu phố gần quảng trường chính của thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và 125 người khác bị thương. Các quan chức  xác nhận đây là một vụ đánh bom tự sát.

Một chiếc xe bus bị phá hủy hoàn toàn sau vụ nổ. (ảnh Independent)

Vụ nổ bom xảy ra gần một trạm xe buýt đông đúc và do đó, đã làm rất nhiều người thương vong. Hai trong số 34 người chết được cho là những kẻ khủng bố. Các nhân chứng cho biết vụ nổ xảy ra gần các trạm xe buýt chính, gần văn phòng các Bộ và tòa nhà quốc hội, nhiều phương tiện giao thông gần đó cũng bốc cháy.

 

 

 

 

Các nhân viên y tế và cứu hộ khẩn trương xử lý vụ đánh bom. (ảnh Reuters)

 

Khoảnh khắc xảy ra vụ nổ bom xe. 

Bộ trưởng Y tế Mehmet Muezzinoglu cho biết, trong số 125 người bị thương thì có khoảng 19 người bị thương nặng sau vụ đánh bom. Vụ việc này xảy ra chỉ  một vài tuần sau vụ một đoàn xe quân sự bị tấn công làm 28 người thiệt mạng ở Ankara

Người bị thương được đưa đi cấp cứu. (ảnh AP)

Cảnh sát đã đóng cửa các khu vực xung quanh Güvenpark trong khu Kizilay, nơi xảy ra tai nạn. Nguồn tin chính phủ đã tố Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đứng sau vụ khủng bố này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom xe