Tin mới

Nổ chợ đêm Philippines, hàng chục người thương vong

Thứ bảy, 03/09/2016, 08:22 (GMT+7)

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào đêm 2/9 tại chợ đêm thành phố Davao, miền nam Philippines.

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào đêm 2/9 tại chợ đêm thành phố Davao, miền nam Philippines.

[mecloud]azhxWS36Z1[/mecloud]

Theo CNN, vụ nổ xảy ra khoảng 22h20 tại khu vực mát xa trong chợ đêm trên đường Roxas ở thành phố Davao trên đảo Mindanao, phía nam Philippines. Các nhân chứng nói và cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn, khói bốc lên từ hiện trường.

Phát ngôn viên tổng thống Philippines Ernesto Abella cho hay, ít nhất 12 người chết và 60 người bị thương trong vụ nổ chợ, song nói "chưa có gì rõ ràng" về vụ nổ.

Thi thể nạn nhân vụ nổ nằm khắp nơi. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn thành phố Davao Catherine dela Rey cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

"Một vụ nổ xảy ra nhưng nguyên nhân vẫn đang được điều tra", bà Catherine nói.

Xe cấp cứu đổ tới hiện trường, chở người bị thương trên cáng. Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể các nạn nhân khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters

Theo phó thị trưởng thành phố Davao và cũng là con trai tổng thống, ông Rodrigo Duterte được cho là đã an toàn tại đồn cảnh sát sau vụ nổ. Phó thị trưởng kêu gọi mọi người trở về nhà và đóng cửa các quán bar.

Davao là thành phố lớn nhất ở miền nam Philippines, cách thủ đô Manila khoảng 1.500 km. Ông Duterte là thị trưởng Davao suốt gần 2 thập kỷ trước khi thắng cử tổng thống Philippines và tuyên thệ vào ngày 30/6.

Xem thêm video:

[mecloud]IiCFZxiKgw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news