Tin mới

Nổ đom đóm mắt vì vợ “ém” chuyện có chồng

Thứ hai, 17/03/2014, 08:50 (GMT+7)

Anh không hiểu lý do vì sao vợ mình lại giấu nhẹm chuyện đã có chồng với đồng nghiệp và một số bạn bè.

Anh không hiểu lý do vì sao vợ mình lại giấu nhẹm chuyện đã có chồng với đồng nghiệp và một số bạn bè.

Kết hôn được gần 2 năm, đã có đăng kí kết hôn đàng hoàng nhưng gần đây, anh Việt (Gia Lâm - Hà Nội) mới phát hiện hóa ra lâu nay vợ mình giấu nhẹm đồng nghiệp và một số bạn bè chuyện mình đã kết hôn. "Hôm đó hai vợ chồng tôi đi ra ngoài ăn tối. Đang ăn và trò chuyện vui vẻ bỗng nhiên cô ấy Bảo Thanh toán rồi về. Còn chưa hiểu vì lý do gì thì tôi thấy có mấy người cả nam lẫn nữ tiến về phía bàn ăn của vợ chồng tôi. Họ cười nói chuyện trò với vợ tôi rất thân thiện. Cô ấy giới thiệu với tôi rằng đó là đồng nghiệp của cô ấy..." - anh Việt kể.

Và khi đang hớn hở chào hỏi lại mọi người thì anh Việt gần như ngớ người khi nghe vợ anh hướng tay về phía mình và giới thiệu: "Đây là... anh họ của em". Còn vợ thì hai tay giấu sau lưng cố che đi chiếc nhẫn cưới và vẫn mải miết cười nói với những người đồng nghiệp của vợ đang bông đùa "tưởng là người yêu, rủ nhau đi hẹn hò", "đang tính lại phá đám hóa ra nhầm à?"... ".

Tôi gần như không làm chủ được bản thân, tôi không biết mình phải và nên làm gì, nói gì trong tình huống ấy. Tôi càng không hiểu vì sao với những người đó, cô ấy lại nói rằng tôi là anh họ. Mãi sau đó khi trấn tĩnh trở lại, lắng nghe những gì họ trao đổi qua lại với nhau tôi mới giật mình phát hiện ra vợ mình vẫn là gái còn son, là gái chưa có chồng trong mắt đồng nghiệp" - anh Việt không giấu nổi sự bức xúc khi nhớ lại.

Vốn dĩ hôm đó, anh Việt dự tính sau buổi tối hẹn hò này sẽ về gạ gẫm vợ chuyện sinh con sau 2 năm vợ kiếm cớ thoái thác. Thế nhưng sau khi phát hiện chuyện vợ bí mật chuyện mình chưa kết hôn, anh Việt mới phần nào hiểu vì sao 2 năm vừa qua vợ cứ gạt ngang mỗi khi anh bàn chuyện có con. "Khi phần nào hiểu được gốc rễ vấn đề, tôi lấy lý do bận việc cáo lỗi về trước và không quên "gầm gừ" với cô ấy rằng: "Cô độc thân, một mình đi đêm không tốt đâu. Nhớ nhờ một trong các anh kia đưa về nhé". Cuối cùng, buổi tối hôm đó từ ý định cưng nựng, chiều chuộng vợ, tôi đã nổi trận lôi đình. Cô ấy không thể đưa ra lý do: "Vì mọi người nghĩ thế nên em cứ mặc nhiên hùa theo thế" để bao biện cho việc ém chuyện đã có chồng và biến chồng thành con rối trước mặt bao người.

Cho đến hôm nay đã là gần nửa tháng nhưng tôi vẫn giận vì cô ấy cứ khăng khăng chuyện đó không có gì to tát. Sau đó tôi còn phát hiện ra không chỉ với đồng nghiệp mà với một số bạn bè, cô ấy vẫn tuyên bố là mình chưa có chồng" - anh Việt hậm hực cho hay.

Ảnh minh họa

Cách đây 5 tháng, anh Hưng (Giang Văn Minh - Hà Nội) nghe qua nhiều người xì xào chuyện vợ anh "vẫn còn zin", là gái độc thân, anh vẫn cười khì khì cho rằng đó là chuyện nhảm nhí. Việc anh và vợ kết hôn đã được pháp luật thừa nhận, họ hàng và bạn bè hai bên chứng kiến, thì làm sao lại có thể có chuyện hoang đường đó. "Khi nghe phong thanh những lời nói đó đến tai, tôi còn hồ hởi kể lại cho cô ấy nghe và còn trêu đùa cô ấy" - anh Hưng nói.

Thế nhưng sự việc trở nên "rành rành" và không còn là lời đồn thổi hoang đường khi anh tận mắt chứng kiến những tin nhắn qua lại từ một số máy với số điện thoại của vợ anh. "Tôi đã rất sốc khi đọc những cái tin nhắn đó. Tôi lờ mờ đoán biết được chủ nhân của số máy kia là đối tác làm ăn của công ty vợ tôi. Trong số những tin nhắn đó có một vài tin bóng gió rằng nếu anh ta thành đôi với vợ tôi thì công ty nhỏ của vợ sẽ lên như diều gặp gió... Càng ấm ức, bực tức đến nổ đom đóm mắt khi tôi đọc được tin nhắn của vợ có nội dung 'Em thích cuộc sống độc thân hơn là lấy chồng'" - anh Hưng kể.

Tổn thương và khó chấp nhận những tin nhắn lả lơi của vợ với người đàn ông khác. Anh Hưng phần nào mất niềm tin vào vợ sau khi anh trực tiếp hỏi thì vợ anh chỉ giải thích qua loa rằng đó chỉ là một mối quan hệ làm ăn, nói thế để dụ người ta kí hợp đồng. "Dù với mục đích gì thì một phụ nữ đứng đắn sẽ không bao giờ mang chuyện gia đình, chồng con ra nói giống như một cái hợp đồng, một sự thỏa thuận. Cô ấy khiến cho tôi có cảm giác cuộc hôn nhân của chúng tôi giống như một thứ đồ vật có thể trao đổi. Cứ cho rằng cô ấy là người kinh doanh, mọi chuyện trong quan niệm của cô ấy khô cứng, rạch ròi nhưng tôi khó chấp nhận sự lừa dối đó của vợ" - anh Hưng giải thích lý do anh quyết định ly thân với vợ một thời gian sau khi phát hiện vợ "ém" chuyện đã có chồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news