Tin mới

Nổ khí gas ở chung cư 10 tầng, hơn 80 người thiệt mạng và mất tích

Thứ hai, 31/12/2018, 20:04 (GMT+7)

Mới đây, một vụ nổ khí gas ở chung cư 10 tầng tại Nga khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 79 người chưa rõ tung tích.

Mới đây, một vụ nổ khí gas ở chung cư 10 tầng tại Nga khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 79 người chưa rõ tung tích.

Hãng tin RT cho hay, Cơ quan An ninh Liên bang Nga xác nhận một vụ nổ khí gas xảy ra hôm nay đã làm sập một phần tòa chung cư 10 tầng ở trung tâm thành phố Magnitogorsk, tỉnh Chelyabinsk, miền tây nước Nga.

Theo đó, vụ nổ đã làm  khoảng 48 căn hộ bị hư hại, ít nhất 3 người thiệt mạng, 4 người khác bị thương và 79 người khác hiện vẫn mất tích. Cơ quan chức năng cho biết, tòa nhà này có 110 người sinh sống.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: TASS.

Theo Phó Thị trưởng Oleg Klimov, tổng cộng 48 căn hộ đã bị phá hủy và có khoảng 469 nhân viên cứu hộ cùng 66 thiết bị cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường. Ngoài ra, chính quyền Nga còn cho điều động lực lượng chuyên gia tâm lý từ các vùng Chelyabinsk và Bashkortostan tới hỗ trợ.

Nguyên nhân vụ nổ được Cơ quan điều tra liên bang (FSB) xác định là do nổ đường ống dẫn gas. Các chung cư ở nước ngoài thường có đường ống dẫn gas đi chung cho cả toà nhà. Từ đường ống chính sẽ tỏa ra các đường ống phụ dẫn khí gas phục vụ sinh hoạt đến từng hộ gia đình.

Một phụ nữ sống ở tầng 4 cho hay cô tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng nổ lớn và phát hiện mọi cửa sổ trong nhà đều vỡ tan cùng  mùi khói bốc lên nồng nặc.

"Tôi lập tức nhúng khăn ướt làm mặt nạ cho các con, sau đó mặc quần áo ấm cho lũ trẻ, vơ lấy một số giấy tờ quan trọng rồi chạy khỏi tòa nhà", cô cho hay. "Chúng tôi chạy qua đống đổ nát".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tổng thống Vladimir Putin chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Các tình trạng khẩn cấp bay tới Magnitogorsk chỉ đạo công tác cứu hộ, đồng thời yêu cầu Bộ trưởng Y tế thực hiện mọi biện pháp cần thiết để hỗ trợ nạn nhân. Ủy ban Điều tra Nga đang mở cuộc điều tra về vụ nổ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news