Tin mới

Nổ kinh hoàng tại nhà máy hóa chất lớn nhất thế giới

Thứ ba, 18/10/2016, 09:59 (GMT+7)

Ít nhất 2 người thiệt mạng, 2 người mất tích sau vụ nổ kinh hoàng tại trụ sở của công ty hóa chất Đức BASF tại Ludwigshafen.

Ít nhất 2 người thiệt mạng, 2 người mất tích sau vụ nổ kinh hoàng tại trụ sở của công ty hóa chất Đức BASF tại Ludwigshafen.

Vụ nổ nhà máy hóa chất lớn nhất thế giới tại Đức đã tạo ra màn khói cao 100 m bao phủ khu vực. Ảnh: EPA

BBC dẫn thông báo từ BASF cho biết vụ nổ xay ra trong quá trình một đường ống vận chuyển hóa chất.

Khói lửa bốc lên nghi ngút từ khu vực bến cảng ở phía bắc thị trấn, nơi các tàu chở dầu và gas cung cấp cho nhà máy.

[mecloud]QfeHyvsEjD[/mecloud]

Cư dân địa phương đã được yêu cầu đóng kín cửa khi khói lây lan.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 11h20 ngày 17/10 (giờ địa phương).

Các quan chức BASF cho biết hỏa hoạn đã gây ra một vụ nổ trong đường ống vận chuyển chất lỏng dễ cháy và khí hóa lỏng tới một bể chứa ở bến cảng. Cảnh sát đã loại trừ khả năng tấn công khủng bố.

Có 7 người bị thương trong đó 6 trường hợp bị thương nặng. Giám đốc y tế của công ty cho biết tình hình hiện vẫn đang rất hỗn loạn và thay đổi từng phút.

Một số vụ cháy nổ đã xảy ra sau vụ nổ chính, một vài cư dân sống gần bến cảng đã có triệu chứng khó thở. Sau đó, các quan chức nhấn mạnh là không có bằng chứng về nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng.

Một tấm màn khói bốc cao khoảng 100m trên không khí. Các thành phố, thị trấn lân cận đều đã nhận được cảnh báo về những mối nguy hiểm tiềm ẩn. 5 giờ sau thảm họa, những đám cháy nhỏ vẫn còn phát nổ trong khu vực mặc dù ất cả đều đã được kiểm soát.

Giám đốc BASF, Uwe Liebelt nói rằng nguyên nhân vụ nổ hiện vẫn chưa được xác định và nói thêm là có 14 cơ sở đã bị đóng cửa.

Nhà máy BASF là khu tổ hợp hóa chất lớn nhất thế giới. Riêng ở Ludwigshafen, nhà máy dã có khoảng 33.000 công nhân.

Bảo Linh (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news