Tin mới

Nổ lớn chợ pháo hoa Mexico, gần 100 người thương vong

Thứ tư, 21/12/2016, 07:37 (GMT+7)

Một vụ nổ xảy ra tại một chợ pháo hoa lớn gần thủ đô Mexico City, Mexico, làm ít nhất 27 người chết, và 60 người bị thương.

Một vụ nổ xảy ra tại một chợ pháo hoa lớn gần thủ đô Mexico City, Mexico, làm ít nhất 27 người chết, và 60 người bị thương.

[mecloud]kzmqXcc9tF[/mecloud]

Theo Reuters, vụ nổ xảy ra tại chợ pháo hoa San Pablito ở Tultepec, cách thủ đô Mexico City khoảng 32 km về phía bắc.

Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto viết trên Twitter: “Nhà chức trách các cơ quan đang phối hợp giúp những người bị thương và bị ảnh hưởng ở Tultepec”.

Hàng loạt pháo hoa phát nổ, cột khói lớn bốc lên phía trên chợ. Ảnh: FB

Trên kênh truyền hình địa phương đã phát đi hình ảnh cho thấy hàng loạt pháo hoa phát nổ, cột khói lớn bốc lên phía trên chợ.

Báo El Universal miêu tả đám khói đó trải rộng hơn 1.000 m vuông, có thể nhiều thấy từ cách đó vài km và đang dạt về phía Nam.

[mecloud]DjakZ6xhSM[/mecloud]

Một cảnh quay khác cho thấy nhiều người cố gắng dùng quần áo dập lửa. Các vụ nổ được cho là đã phá hủy phần lớn 300 gian hàng.

Các quan chức chính phủ Mexico cho biết có ít nhất 10 người thiệt mạng, 60 người bị thương trong vụ việc. Các biện pháp an ninh được triển khai để ngăn chặn khả năng nổ dây chuyền sau vụ việc.

Người đứng đầu cơ quan khẩn cấp quốc gia Mexico - Luis Felipe Puente cho biết số thương vong có thể tiếp tục tăng.

Kênh truyền hình CNBC mô tả khi xảy ra vụ nổ, còi hụ rền rĩ hòa lẫn trong không khí nặng mùi thuốc súng. Ông Puente cho biết nhiều ngôi nhà gần đó cũng bị hư hại. Vì hãy còn nguy hiểm nên ông Puente cũng yêu cầu mọi người không tiếp cận hiện trường để tránh gây cản trở các công tác cứu hộ.

Hội Chữ thập đỏ cho biết họ triển khai hơn 30 xe cứu thương và hàng chục nhân viên y tế đến hiện trường. Theo nhân viên cứu hộ, một số nạn nhân bị bỏng đến hơn 90% cơ thể. Một số nạn nhân, trong đó có một ông bố và đứa con, được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hủ đô Mexico