Tin mới

Nghệ An: Nổ lớn ở nhà máy chế biến tinh bột sắn, 4 người bị bỏng nặng

Thứ ba, 05/04/2016, 07:12 (GMT+7)

Người dân xung quanh khu nhà máy chế biến tinh bột sắn ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An bỗng nghe tiếng nổ lớn, nhà cửa rung chuyển. Tại hiện trường 4 công nhân được phát hiện bị bỏng nặng đã được đưa đi cấp cứu.

Người dân xung quanh khu nhà máy chế biến tinh bột sắn ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An bỗng nghe tiếng nổ lớn, nhà cửa rung chuyển. Tại hiện trường 4 công nhân được phát hiện bị bỏng nặng đã được đưa đi cấp cứu.

Nhà máy chế biến tinh bột sắn của HTX cổ phần dịch vụ tổng hợp Sơn Long, Nghĩa Đàn, Nghệ An - Ảnh: ĐS&PL

Theo thông tin trên báo ANTĐ, Tuổi trẻ, ĐS&PL, vụ nổ xảy ra vào khoảng 12h trưa 4/4 ở nhà máy chế biến tinh bột sắn (thuộc HTX cổ phần dịch vụ tổng hợp Sơn Long) đóng tại xóm Nam Kim, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Thời điểm trên, tổ sản xuất gồm 5 công nhân đang làm việc, trong đó có 4 người bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi được các bác sỹ sơ cứu, do vết thương nặng nên bệnh nhân Hà Văn Hiếu (27 tuổi) trú xóm Nam Hòa, xã Nghĩa Long, đã được chuyển lên tuyến trên để điều trị.

Anh Vi Khắc Nhớ một trong 4 nạn nhân hiện đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại (Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An) cho biết: “Giữa trưa, trong xưởng có 5 người làm việc thì bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ đường ống dẫn dầu sấy bột. Do quá bất ngờ nên mọi người đều bị thương, khi tỉnh lại thì thấy mình đã nằm trong bệnh viện”.

Nhận được tin báo về sự việc, công an huyện Nghĩa Đàn nhanh chóng có mặt ở hiện trường để dập lửa cũng như tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Danh tính 4 nạn nhân bị thương nặng được xác định gồm: Hà Văn H. (27 tuổi), Vi Khắc N. (24 tuổi), Đậu Quốc P. (35 tuổi), Lương Văn K. (22 tuổi) cùng trú tại xã Nghĩa Long. Trong đó nạn nhân Hà Văn H. bị bỏng quá nặng đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

HTX cổ phần dịch vụ tổng hợp Sơn Long được thành lập từ tháng 4/2004, chuyên sản xuất, chế biến tinh bột sắn xuất khẩu với công suất 40 tấn/ngày.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news