Tin mới

Nổ lớn tại Bắc Ninh: Từng xảy ra một vụ nổ khác cũng tại kho phế liệu

Thứ tư, 03/01/2018, 16:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ làm 10 người thương vong ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, chính quyền địa phương cho biết, trước đây từng xảy ra một vụ nổ khác cũng tại gia đình chủ kho phế liệu.

Liên quan đến vụ nổ làm 10 người thương vong ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, chính quyền địa phương cho biết, trước đây từng xảy ra một vụ nổ khác cũng tại gia đình chủ kho phế liệu.

Trưa cùng ngày lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra xử lý vụ việc. Ảnh: Thời đại

Chiều 3/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Bang - Chủ tịch UBND huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, tại gia đình ông Nguyễn Văn Tiến - chủ kho phế liệu liên quan đến vụ nổ làm 10 người thương vong sáng nay, trước đây từng xảy ra một vụ nổ khác.

Theo ông Bang, vụ nổ trước đây là nổ đầu đạn diễn ra cách đây vài năm nhưng không gây thiệt hại gì.

Cũng khẳng định ông Tiến là chủ cơ sở phế liệu từng xảy ra một vụ nổ khác, anh Đặng Đình Cháp (46 tuổi), người làng Quan Độ cho biết: Nhà bị nổ trước đây là khu vực thu mua phế liệu, giờ bỏ không, đã có một gia đình đến ở nhờ. Cách đây vài năm, chủ cơ sở này từng để xảy ra vụ nổ tương tự, song mức độ không lớn.

Được biết, làng Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) hiện nay còn khá nhiều cơ sở thu mua sắt vụn, phế liệu. Sáng nay, sau khi xảy ra vụ nổ, cơ quan chức năng đã đi kiểm tra, rà soát từng cơ sở. Nhiều người dân địa phương đề nghị chính quyền nơi đây cần mạnh tay xử lý để tránh sự việc tái diễn.

Trong một diễn biến liên quan, trưa 3/1, trên VietNamNet dẫn lời ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, các cơ quan công an, quân đội vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ.

"Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về đây để chế xuất phế liệu nên dẫn đến nổ. Hiện công an tỉnh, quân đội trên địa bàn tỉnh đang được huy động khẩn trương xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về", ông Quỳnh cho biết.

Cũng theo ông Quỳnh, hiện tại cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng liên quan đến vụ nổ này, đồng thời, tạm giữ người chủ của kho hàng phế liệu.

Trong quá trình điều tra, nếu vụ việc có dấu hiệu hình sự, tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành khởi tố, xử lý theo quy định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news