Tin mới

Nổ lớn tại bệnh viện Pakistan, IS và Taliban cùng nhận trách nhiệm?

Thứ ba, 09/08/2016, 10:13 (GMT+7)

\nSáng qua 8/8, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một bệnh viện ở thành phố Quetta, Pakistan khiến ít nhất 93 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là, cả IS và Taliban đều "giành" trách nhiệm về mình.

Sáng qua 8/8, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một bệnh viện ở thành phố Quetta, Pakistan khiến ít nhất 93 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là, cả IS và Taliban đều "giành" trách nhiệm về mình.

Vụ nổ xảy ra lúc 9h30 sáng qua 8/8 (giờ địa phương, khoảng 11h30 giờ Việt Nam). Vụ nổ xảy ra khi đám đông, tổng đó có các nhà báo, luật sư tập trung tại bệnh viện để tiễn đưa thi thể luật sư Bilal Anwar Kasi-chủ tịch hội luật gia tỉnh Balochistan được đưa về bệnh viện.

Ít nhất 93 người thiệt mạng trong vụ đánh bom ở bệnh viện tại Pakistan ngày 8/8/2016. Ảnh: Reuters

Ông Kasi bị các tay súng giết hại khi đang đi trên đường tại thành phố Quetta sáng cùng ngày. Những người mặc áo tang để đưa đám người chết bỗng nhiên trở thành nạn nhân xấu số của vụ đánh bom.

Vài giờ sau vụ đánh bom, nhánh Taliban tại Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom đẫm máu này. Người phát ngôn của nhóm này tuyên bố, "Jamaat-ur-Ahrar (tên nhóm khủng bố) thừa nhận tiến hành vụ tấn công nói trên, và thề sẽ tiếp tục các vụ tấn công tương tự".

Sau khi Taliban nhận trách nhiệm không lâu, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cũng lên tiếng khẳng định chính tổ chức này đã thực hiện vụ đánh bom nói trên. Tuyên bố được đăng tải trên hãng tin Amaq ủng hộ tổ chức.

Theo Reuters, Taliban đã nhiều lần nhận vơ việc thực hiện các vụ tấn công nhưng trên thực tế lại không hề dính líu.
 
Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news