Tin mới

Nổ mìn phá đá, tìm thêm được 2 thi thể vụ sạt lở vùi lấp 18 người ở Hòa Bình

Thứ ba, 17/10/2017, 19:37 (GMT+7)

Sau hai lần nổ mìn để phá những tảng đá lớn, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 nạn nhân nằm sâu trong đống đổ nát là cụ bà Đinh Thị Son (79 tuổi) và ông Đinh Công Bộng.

Sau hai lần nổ mìn để phá những tảng đá lớn, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm 2 nạn nhân nằm sâu trong đống đổ nát là cụ bà Đinh Thị Son (79 tuổi) và ông Đinh Công Bộng.

Báo Dân trí, VnExpress đưa tin, ông Bùi Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình cho biết, tính đến 15h20 ngày 17/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 2 nạn nhân nằm sâu trong đống đổ nát là cụ bà Đinh Thị Son (79 tuổi) và ông Đinh Công Bộng.

Trước đó ngày 15/10, một chân bên trái xác định là của nạn nhân nam cũng được tìm thấy.

Sáng 16/10, trong cơn mưa nặng hạt, lực lượng tìm kiếm tìm thấy thêm một phần thi thể nữa, xác định nạn nhân chết thảm là ông Đinh Công Nghĩa.

Những thi thể này đều bị các tảng đá lớn đề lên và vùi dưới độ sâu vài mét. Ngay sau đó 3 thi thể đã được mai táng chu đáo.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục đào bới và di chuyển các tảng đá lớn để tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: VnExpress

Trước đó để phá các tảng đá lớn, lực lượng cứu hộ đã hai lần gài mìn phá tảng đá lớn.

"Việc cho nổ mình không ảnh hưởng đến thi thể các nạn nhân mà chỉ đủ để phá nhỏ các tảng đá lớn", một cán bộ thuộc đội cứu hộ, cứu nạn Cục Cảnh sát PCCC Bộ Công an cho biết.

Ông Đinh Công Sứ, chủ tịch UBND huyện Tân Lạc xác nhận, như vậy tới thời điểm này, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 16/18 nạn nhân. Công tác tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại vẫn được tiến hành tích cực dù gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí của từng ngôi nhà bị vùi lấp; tuy nhiên vẫn mở rộng việc tìm kiếm ra các khu vực xung quanh.

Bên cạnh việc tìm kiếm, chính quyền địa phương cũng tổ chức mai táng cho người gặp nạn, cũng cấp đất, dựng nhà tạm cho những người may mắn sống sót.

Thung lũng suối Khanh xã Phú Cường (Tân Lạc, Hoà Bình) có hơn 10 hộ dân với 30 nhân khẩu sinh sống, được bao bọc bởi những ngọn núi. Rạng sáng 12/10, hơn nửa quả đồi đổ xuống khiến năm ngôi nhà sàn cùng 18 người cùng dòng họ bị vùi lấp.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news