Tin mới

Nợ nần chục tỷ, đại gia thắt cổ, bắn súng vào đầu tự tử

Thứ ba, 03/11/2015, 15:03 (GMT+7)

Cùng có điểm chung là nợ nần số tiền khổng lồ hoặc phá sản, các đại gia dưới đây lâm vào cảnh đường cùng, chọn cái chết để giải thoát cho chính mình và gia đình.

Cùng có điểm chung là nợ nần số tiền khổng lồ hoặc phá sản, các đại gia dưới đây lâm vào cảnh đường cùng, chọn cái chết để giải thoát cho chính mình và gia đình.

Nghi vấn đại gia Thanh Hóa sát hại vợ con, treo cổ tự tử

Mới đây, tin tức mới nhất liên quan đến vụ 4 người chết ở số nhà 218 đường Trần Phú, Tp. Thanh Hóa, cơ quan điều tra nhận định, nguyên nhân của vụ việc là do người chồng là Ngô Lê Hà (45 tuổi) nợ nần túng quẫn, đã sát hại vợ con rồi treo cổ tự tử.

[mecloud]b70JfTRpgG[/mecloud]

Theo thông  tin trên báo Dân Trí, tại hiện trường ngôi nhà 218 Trần Phú, lực lượng chức năng đã thu giữ được một bức thư tuyệt mệnh và 2 đoạn ghi âm trong điện thoại của vợ chồng anh Ngô Lê Hà.

Hiện trường vụ án mạng tại Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Nội dung bức thư được cho là của anh Hà viết tay trong 7 trang giấy, thời gian ghi vào những ngày khác nhau. Trong đó, có 2 tờ ghi ngày 29/9 và gần nhất là ngày 30/10; 1 tờ ghi là "Tự truyện 2015"; 1 tờ ghi “Chuyện kể về D lừa đảo”…

Anh Hà cho biết mấy năm gần đây do làm ăn thua lỗ, anh làm công trình không đủ trả lãi “nợ trong, nợ ngoài”, số lãi phải trả hàng năm lên đến 4-5 tỉ đồng.

Ước tính con số nợ nần mà anh Hà đang mắc lên tới hàng chục tỉ đồng. Trong thư, anh Hà cũng bày tỏ tội lỗi vì hành động tước đoạt mạng sống của vợ con.

Đại gia Đà Nẵng tự tử bằng súng vì “đổ bể” bất động sản

 Khoảng 18h40 ngày 13/7/2014, nhân viên khách sạn L.L (đường Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu, Đà Nẵng) lên kiểm tra phòng nghỉ của khách thuê thì thấy một vị khách nam, tuổi trung niên nằm sõng soài bên vũng máu chảy xuống từ đầu, bên cạnh có một khẩu súng.

Biệt thự gia đình ông Thanh H. ở Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Sau đó, nạn nhân được xác định là  ông Mai Thanh H. (SN 1962), một trong những đại gia bất động sản giàu nhất nhì Đà Nẵng, và ông H. đã dùng súng tự vẫn vì nợ nần.

Được biết, sau khi xin nghỉ hưu sớm trong ngành công an, ông H. mở công ty riêng và nhanh chóng trở thành một đại gia trong ngành bất động sản tại Đà Nẵng. Vợ chồng ông H. sở hữu căn biệt thự hoành tráng trên đường Trần Nhân Tông (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Ngôi nhà này từng “nổi đình nổi đám” khi nó được  thiết kế để làm quán cà phê H.H với nhiều cây cảnh đắt tiền

Có nhiều giả thiết khác nhau về nguyên nhân dẫn đến cái chết của đại gia này. Trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng ông H. bị tồn đọng bất động sản không bán được do thị trường đóng băng, giá cả tụt dốc. Do sổ nợ đã lên đến hàng trăm tỷ đồng, ông H. mới cùng quẫn tự giải thoát bằng cái chết.

Đại gia Hải Phòng tự tự vì phá sản, nợ nần

Tin tức trên Vienamnet cho hay, vào lúc 9h ngày 12/11, thi thể của ông Nguyễn Huy Đức, 56 tuổi, trú ở phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Constrexim đã được phát hiện tại văn phòng làm việc riêng của ông ở 28 Trần Nguyên Hãn, phường Cát Dài, quận Lê Chân (Hải Phòng).

Lá thư tuyệt mệnh của ông Nguyễn Huy Đức. Ảnh: Internet

Theo khám nghiệm hiện trường, ông Đức đã dùng dây vải thắt cổ chết. Trên bàn làm việc còn lưu bút tích của ông: “8 giờ 30, tôi chết do công ty tôi bị phá sản”. Nhiều người cũng cho rằng, do công ty nợ nần các đối tác quá nhiều, không có khả năng thanh toán, dẫn đến nguy cơ bị phá sản là nguyên nhân chính dẫn đến việc vị giám đốc này tìm đến cái chết. Theo điều tra, số tiền Công ty Constrexim nợ đối tác vào khoảng 6 đến 7 tỷ đồng.

Đại gia bất động sản Đà Nẵng nhảy cầu tự tử

Tin tức trên báo Lao động cho hay, khoảng 14 giờ ngày 13-8, anh Bùi Huỳnh Ngọc Hải (SN 1980, trú phường Nại Hiên Đông, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) đã nhảy cầu Thuận Phước – cầu dây văng lớn nhất Việt Nam vừa khánh thành ngày 19-7 – để tự tử.

Hàng xóm của anh Hải cho biết anh Hải làm nghề buôn bán bất động sản, nhà rất giàu (bạn bè hay gọi là “Hải đại gia”) và đã có vợ và một con trai 3 tuổi. Theo người nhà, trước khi nhảy cầu, anh Hải cũng đã có ý định tự tử nhưng được can ngăn.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thắt cổ