Tin mới

Nợ “ngập đầu” tài phiệt Ấn Độ bị Chính phủ hủy hộ chiếu

Thứ năm, 28/04/2016, 09:01 (GMT+7)

Nhằm tạo áp lực buộc doanh nhân Vijay Mallya phải trở về nước trả nợ, chính phủ Ấn Độ đã áp dụng biện pháp mạnh tay là hủy hộ chiếu của vị tài phiệt này.

Nhằm tạo áp lực buộc doanh nhân Vijay Mallya phải trở về nước trả nợ, chính phủ Ấn Độ đã áp dụng biện pháp mạnh tay là hủy hộ chiếu của vị tài phiệt này.

Doanh nhân Vijay Mallya – hiện là Chủ tịch hãng bia Kingfisher đã bị Chính phủ Ấn Độ hủy hộ chiếu, theo tin từ CNN. Chính phủ đưa ra biện pháp mạnh tay này nhằm gây áp lực, buộc ông phải trở về Ấn Độ để trả nợ.

Tài phiệt Vijay Mallay - Chủ tịch Kingfisher. Ảnh: Richest Celebrities

Được biết số nợ khổng lồ của ông xuất phát từ việc hãng bay Kingfisher Airlines thua lỗ, dẫn đến phá sản vào năm 2012. Tài phiệt Mallya đã tiếp quản chức Chủ tịch Kingfisher tử cha mình vào năm 1983. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, ông đã nợ 17 ngân hàng, tổng số tiền nợ lên tới 1,3 tỷ USD.

Vào tháng 3/2016 các ngân hàng đã đề nghị Tòa án tối cao Ấn Độ giữ doanh nhân này trong nước, nhưng ông đã rời khỏi Ấn Độ và hiện đang sống ở một ngôi làng phía Bắc London. Phủ nhận lại thông tin này, ông Mallya cho biết, mình là một doanh nhân quốc tế, nên thường xuyên ra vào Ấn Độ. Bên cạnh đó việc là một thành viên của quốc hội nên ông hoàn toàn tôn trọng và tuân thủ luật pháp.

Ngoài vị trí Chủ tịch Kingfisher ông còn đồng sở hữu một đội đua công thức một và là Chủ tịch United Spirits – kinh doanh hãng rượu nổi tiếng Diageo (Anh).  Thỉnh thoảng Mallya vẫn được ví là Richard Branson Ấn Độ, Branson là doanh nhân nổi tiếng người Anh, đồng sáng lập tập đoàn đa ngành Virgin Group.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news