Tin mới

Nở rộ thị trường hoa quả độc – lạ giá tiền triệu

Thứ năm, 21/01/2016, 15:19 (GMT+7)

Thị trường hoa quả phục vụ dịp lễ Tết năm nay khá phong phú và sôi động, bên cạnh những loại hoa quả truyền thống còn xuất hiện nhiều loại hoa quả tạo hình, in chữ độc đáo.

Thị trường hoa quả phục vụ dịp lễ Tết năm nay khá phong phú và sôi động, bên cạnh những loại hoa quả truyền thống còn xuất hiện nhiều loại hoa quả tạo hình, in chữ độc đáo.

Dưa hấu thỏi vàng 4,5 triệu đồng/cặp

Một cặp dưa hấu thỏi vàng được bán với giá 4,5 triệu đồng. Ảnh: Dân trí

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng thương lái ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu... đã đặt tới 2/3 sản phẩm của gia đình ông Trần Thanh Liêm ở Bình Thủy (TP. Cần Thơ). Hiện tại, ông Liêm trồng 7.000 m2 dưa hấu để đảm bảo cung ứng hàng theo nhu cầu thị trường. Dự kiến, đến 24 Tết sẽ thu hoạch để giao cho thương lái.

Trao đổi với PV Dân Trí, ông Liêm cho biết, với khoảng 500 cặp dưa hấu hình vuông, thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” nổi trên vỏ được bán với giá từ 1,5 đến 4,5 triệu đồng/cặp, dự kiến trong dịp Tết, ông Liêm sẽ thu về khoảng gần một tỷ đồng.

Dưa hấu đắp phù điêu giá 250.000 đồng/quả

Mỗi quả dưa hấu đắp phù điêu có giá bán từ 250.000 đến 300.000 đồng/quả. Ảnh: News Zing

Theo thông tin từ NewsZing thì những quả dưa hấu đắp phù điêu này được sáng tác bởi một họa sỹ đến từ tỉnh Kiên Giang. Phù điêu được anh đắp lên vỏ ngoài quả khi dưa hấu đã chín. Đầu tiên, phù điêu hình ảnh, chữ cái được anh dùng nhựa dẻo để tạo hình, sau đó sử dụng keo đặc biệt để phủ lên một phần quả dưa giúp kết dính với miếng phù điêu, tạo nên những hình ảnh nổi đẹp mắt.

Mỗi quả dưa hấu đắp phù điêu được bán ra thị trường với giá 250.000 đến 300.000 đồng/quả, tùy thuộc vào trọng lượng dưa và độ cầu kỳ của miếng phù điêu.

Dừa "độc" in chữ chìm 300.000 đồng/quả

Những quả dừa được khắc chữ chìm độc đáo. Ảnh: Dân Việt

Theo thông tin từ Dân Việt, thị trường hoa quả độc lạ dùng để trưng trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 năm nay xuất hiện thêm sản phẩm mới cách điệu từ những qủa dừa tươi – dừa khắc chữ chìm.

Trên mỗi quả dừa được khắc chữ “Phúc”, “Lộc”, “Thọ”, “Bính Thân”,… Chúng được đặt tên là “Dừa Phú quý Bến Tre”. Giá thu mua những quả dừa xiêm xanh để làm sản phẩm là 5.000 đồng/quả, sau khi in chữ chúng được bán ra thị trường với giá 300.000 đồng/quả.

Bán bưởi hồ lô thu tiền tỷ

Một cặp bưởi hồ lô có giá 300.000 đến 1,4 triệu đồng. Ảnh: Pháp luật và thời đại

Chia sẻ trên báo Pháp luật và thời đại, ông Chấn – nông dân sáng tạo ra bưởi hồ lô cho biết, người trồng tốn khá nhiều công sức trong khâu chăm sóc, chọn quả để tạo hình, định hình hồ lô, chống rám nắng cho da bưởi được xanh đều.

Khi hoa kết trái từ 1,5 – 2 tháng, người trồng cây bắt đầu định hình cho trái bưởi bằng cách thắt vòng dây giữa trái để bưởi có hình dáng như mong muốn. Ba tuần sau khi định hình, người trồng vào khuôn hình hồ lô cho đến lúc thu hoạch. “Để bưởi được thu hoạch vào đúng dịp Tết Nguyên đán khi thị trường có sức thu mua mạnh nhất, có giá thành cao và lại tiêu thụ được nhiều thì khâu xử lý ra hoa để định hướng việc thu hoạch trái theo dự tính cũng sẽ rất quan trọng và điều này buộc phải có kinh nghiệm mới làm được”, ông Chẩn giãi bày kinh nghiệm.

Hiện giá một cặp bưởi hồ lô có giá 300.000 đồng - 1,4 triệu đồng tùy theo trọng lượng và hình dáng đẹp hay không. Ông Chẩn hồ hởi khoe: “Mới ngày hôm qua thương lái đã đến gom hàng một đợt, gia đình tôi bán được khoảng 50 chục cặp thu được 60 triệu”.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news