Tin mới

Nổ súng náo loạn bến xe Miền Đông: Truy lùng trùm giang hồ Lý Thông

Chủ nhật, 11/09/2016, 16:07 (GMT+7)

Công an quận Bình Thạnh, TP HCM vẫn đang truy lùng tay giang hồ có biệt danh Lý Thông – nghi can trực tiếp nổ súng bắn người náo loạn Bến xe Miền Đông.

Công an quận Bình Thạnh, TP HCM vẫn đang truy lùng tay giang hồ có biệt danh Lý Thông – nghi can trực tiếp nổ súng bắn người náo loạn Bến xe Miền Đông.

Theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 11/9, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM vẫn đang truy lùng tay giang hồ có biệt danh Lý Thông (30 tuổi) – nghi can trực tiếp nổ súng bắn người náo loạn Bến xe Miền Đông xảy ra vào chiều ngày 7/9.

Bước đầu cơ quan công an xác định nguyên nhân xảy ra vụ thanh toán bằng súng xuất phát từ việc ông T. (hành nghề xe ôm) vay mượn tiền của băng nhóm Lý Thông với lãi suất cắt cổ nhưng không có khả năng chi trả.

Được biết, đối tượng có biệt danh Lý Thông quê ở miền Bắc – một giang hồ có số má ở Bến xe Miền Đông. Nghi can này nghiện ma túy, từng có tiền án, tiền sự và đi tù như cơm bữa. Dưới trướng Lý Thông có hàng chục đàn em máu mặt chuyên đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê ở các khu vực các bến xe phía Nam.

Bến xe Miền Đông - nơi xảy ra vụ việc

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Vũ Văn V. (một tài xế xe ôm tại bến xe miền Đông) tiết lộ: "Hôm xảy ra vụ việc, chúng tôi đều biết rõ đây là vụ thanh toán nợ nần, mâu thuẫn giang hồ. Với tên Lý Thông, rất nhiều người biết về hắn nhưng không ai dám hé lộ thông tin bởi sợ bị trả thù. Ở đây, Thông có nhiều tay chân sống trá hình, quanh quẩn tại bến xe miền Đông làm ăn kiểu phi luật.

Do vậy, anh em xe ôm cũng chỉ cố gắng làm ăn chân chính, chạy khách đàng hoàng kiếm miếng cơm qua ngày chứ không ai muốn dính líu ân oán gì với bọn giang hồ cả. Khu vực bến xe miền Đông luôn được biết đến là địa bàn phức tạp, nơi hội tụ của nhiều băng nhóm xã hội.

Qua đó, chúng tôi mong cơ quan công an cần tổ chức lượng lượng tuần tra, bám địa bàn dày đặc hơn sau vụ nổ súng này để truy quét sạch các thành phần bất hảo…”.

Cũng theo tìm hiểu của PV báo Người đưa tin, hậu quả vụ nổ súng xảy ra dù chưa gây thiệt hại về tính mạng hay tài sản của những người buôn bán và các nhà xe đậu tại bến, nhưng dư âm vụ việc rất “nóng”.

Xem thêm vdeo:

[mecloud]Lz6Z1LKWYN[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an tp HCM