Tin mới

Nổ súng tại Tel Aviv: 4 người thiệt mạng, 6 người bị thương

Thứ năm, 09/06/2016, 09:21 (GMT+7)

Một vụ nổ súng vừa xảy ra tại thủ đô Tel Aviv của Israel, xác nhận ban đầu có 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Một vụ nổ súng vừa xảy ra tại thủ đô Tel Aviv của Israel, xác nhận ban đầu có 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Vụ nổ súng xảy ra tại một khu giải trí nổi tiếng nằm ở  trung tâm của Tel Aviv. Theo thống kê ban đầu tại hiện trường, 4 người đã thiệt mạng, 6 người bị thương nặng. Ngay tối thứ 4 , cảnh sát Israel đã bắt hai nghi phạm, Mickey Rosenfeld người phát ngôn của phía cảnh sát cho biết, và ông đã lên án hành vi bạo lực này là một hành động khủng bố.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 9 giờ tối theo giờ địa phương tại khu vực gần nhà hàng Benedict , chợ Sarona. Ngay sau đó , các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện Ichilov gần đó, tại đây 4 nạn nhân đã thiệt mạng, lực lượng cảnh sát cho biết.

Vụ việc còn nhiều chi tiết khả nghi và cảnh sát sẽ điều tra ngay hai nghi phạm. Trong hai nghi phạm, một kẻ đã bị thương trong lúc chống cự lực lượng cảnh sát và đang được điều trị tại bệnh viện, một tên khác thì bị khuất phục ngay tại hiện trường. Cảnh sát cũng đã đề nghị tạm thời sơ tán khu chợ Sarona và tiến hành tìm kiếm các thiết bị cỏ thể gây nổ khu vực này.

Cảnh sát sơ tán khu vực lân cận. Ảnh: Reuters

Truyền thông Israel thuật lại lời khai của những nhân chứng cho biết những kẻ tấn công đã được mặc áo sơ mi trắng , cà vạt, áo jacket và quần màu đen trong khi một số cửa hàng báo cáo rằng những kẻ lã súng đã ăn mặc như Chính thống Do Thái.

 

Văn phòng thủ tướng Benjamin Netanyahu đã nhóm họp ngay sau đó. "Đây là tội ác man rợ , giết người , một hành động khủng bố ở trung tâm của Tel Aviv , " ông Netanyahu nói với các phóng viên sau cuộc họp. " Nó được thực hiện bởi những kẻ khủng bố man rợ không còn nhân tính".

Thị trưởng Tel Aviv ,Ron Huldai cũng lên án vụ nổ súng ngay sau khi diễn ra các cuộc tấn công ."Đó là một đêm khủng khiếp đối với Tel Aviv . Bọn khủng bố bắn thường dân vô tội trong một quán cà phê, không có sự phân biệt "  Thị trưởng Huldai đã viết trên Twitter ." Chúng ta sẽ tiếp tục sống trong thành phố này của Tel Aviv . Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng, kiến tạo và tận hưởng thành phố . Khủng bố sẽ không đánh bại được chúng ta".

Xem thêm:

[mecloud]E99J264sia[/mecloud]

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Benedict