Tin mới

Nổ tại nhà máy hóa chất Tây Ban Nha, 6 thị trấn chìm trong mây độc

Thứ sáu, 13/02/2015, 09:13 (GMT+7)

Vụ nổ nhà máy hóa chất tại miền bắc Tây Ban Nha đã tạo ra một đám mây chất độc màu da cam khiến 3 người bị thương. Cư dân 6 thị trấn quanh Barcelona đã được đề nghị ở trong nhà trong vòng 4 giờ.

Vụ nổ nhà máy hóa chất tại miền bắc Tây Ban Nha đã tạo ra một đám mây chất độc màu da cam khiến 3 người bị thương. Cư dân 6 thị trấn quanh Barcelona đã được đề nghị ở trong nhà trong vòng 4 giờ.

 

Đám mây độc màu da cam hình thành sau vụ nổ

Cả 6 thị trấn bị chìm trong đám mây độc màu da cam

Theo Reuters dẫn lời chính quyền Catalonia, vụ việc xảy ra tại đông bắc Tây Ban Nha do 2 loại hóa chất vô tình bị trộn lẫn nhau khi đang trên đường vận chuyển. Vụ nổ xảy ra tại công ty phân phối hóa chất Simar đã tạo ra một đám mây màu da cam dày đặc. Chính phủ đã phải cảnh báo người dân tại các khu vực gần đó ở trong nhà, đóng chặt các cửa. Các nhà chức trách cũng buộc phải đóng cửa vài tuyến đường.

Ông Ramon Espadelar thuộc phòng Nội vụ Catalan nói với tờ El Pais: “Thật không may là gió tại khu vực đang lớn khiến đám mây hóa chất này phân tán rộng hơn”.

6 thị trấn với hàng ngàn người dân tại Igualada, Catalonia vẫn bị nhấn chìm trong đám mây hóa chất màu da cam.

Một trong 2 loại hóa chất có liên quan đến axit nitric, một chất độc có tính ăn mòn.

Vụ nổ xảy ra lúc 9h sáng (giờ địa phương) ngày 12/2, theo tờ La Vanguardia.

2 hóa chất bị trộn với nhau do quá trình bốc dỡ hàng khỏi xe tải. Điều này gây ra một đám cháy khiến 3 người bị thương. Hiện vẫn chưa rõ tình trạng của họ.

Khuyến cáo người dân ở lại trong nhà đã được tháo bỏ sau 1 giờ. Tuy nhiên, người già và trẻ nhỏ tại 6 thị trấn bị ảnh hưởng vẫn nên ở lại trong nhà. Dịch vụ khẩn cấp Tây Ban Nha cũng đăng tải lên Twitter đề nghị người dân bình tĩnh và không khuyến khích người dân đi ra ngoài chụp ảnh cho đến khi lệnh ngăn cản được dỡ bỏ hoàn toàn.

Bảo Linh (tin tức RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news