Tin mới

Nổ xe khách, 8 người chết: Công an Lào tạm giữ tài xế

Thứ bảy, 04/06/2016, 08:49 (GMT+7)

Tài xế Nguyễn Đức Tú - người điều khiển xe khách biển số Lào UN-3897, đang bị cảnh sát Lào tạm giữ để phục vụ điều tra vụ nổ xe làm 8 người chết, 3 người bị thương.

Tài xế Nguyễn Đức Tú - người điều khiển xe khách biển số Lào UN-3897, đang bị cảnh sát Lào tạm giữ để phục vụ điều tra vụ nổ xe làm 8 người chết, 3 người bị thương.

[mecloud]AHjguJGz8Q[/mecloud]

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, chiều 3/6, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) và nhà xe Khánh Đơn (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết tài xế Nguyễn Đức Tú (26 tuổi, trú Nghệ An) - người điều khiển xe khách biển số Lào UN-3897, đang bị cảnh sát Lào tạm giữ để phục vụ điều tra vụ nổ xe làm tám người chết, ba người bị thương.

[mecloud]q3YxVIoyCM[/mecloud]

Đến chiều 3/6, tất cả thi thể 8 người Việt bị thiệt mạng trong vụ nổ đều đã được chuyển về quê nhà an táng. 3 người bị thương đang được cấp cứu, điều trị tại BV 15 Nghệ An và BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Nổ xe khách tại Lào: Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra khỏi chiếc xe - Ảnh: Báo giao thông

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Dân trí, Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet (Lào), ông Trần Công Thịnh cho hay, chiếc xe gặp nạn được xác định là đã vận chuyển pháo lậu với số lượng lớn.

Ông Thịnh cũng cho biết thêm, hiện các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, xác minh xem ai là người đã vận chuyển số pháo lậu nói trên.

Nguyên nhân vụ việc hiện vẫn đang được lực lượng chức năng của Lào cũng như phía Việt Nam khẩn trương điều tra, làm rõ.

Được biết, trong ngày 3/6, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã đến gia đình các nạn nhân thăm viếng, động viên và trao tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/người tử vong và đến bệnh viện thăm hỏi, trao tặng 2 triệu đồng/người bị thương.

Xem thêm video:

[mecloud]TzjcrVoK8G[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news