Tin mới

Nơi 1 hộp bao cao su có giá bằng điện thoại iphone 6

Thứ sáu, 06/02/2015, 14:14 (GMT+7)

Tại Venezuela, giá một hộp bao cao su có lẽ thuộc hàng đắt nhất thế giới, nó tương đương với giá một chiếc điện thoại iphone 6 được bán tại Mỹ.

 

 

Tại Venezuela, giá một hộp bao cao su có lẽ thuộc hàng đắt nhất thế giới, nó tương đương với giá một chiếc điện thoại iPhone 6 được bán tại Mỹ.


Theo tờ Bloomberg, cả đất nước Venezueala bắt đầu lâm vào tình trạng khan hiếm các mặt hàng tiêu dùng như giấy vệ sinh và bao cao su từ tháng 12 năm ngoái, khi Giá dầu thế giới sụt giảm mạnh.

Nguyên nhân khiến Venezuela thiếu bao cao su là do mặt hàng này chủ yếu được nhập khẩu bằng đồng USD, và tình trạng khan hiếm ngoại tệ đã khiến các nhà nhập khẩu buộc phải tăng giá mặt hàng lên kịch trần.

Theo thông tin niêm yết trên trang MercadoLibre, nơi quy định mức giá tối đa cho các mặt hàng thiết yếu ở Venezuela, một hộp bao cao su Trojan 36 chiếc giờ đây được bán với giá chính thức là 4,760 bolivar (755 USD), trong khi mặt hàng tương tự ở Mỹ chỉ có giá khoảng 21 USD.

Như vậy, một hộp bao cao su tại nước này tương đương với giá một chiếc iPhone 6 ở Mỹ.

Được biết, luật pháp Venezuela cấm phụ nữ nạo phá thai chính vì vậy nhu cầu về mặt hàng này tại quốc gia Nam Mỹ cực kỳ cao.

Nguyên nhân của việc giá thành bao cao su tại đây bị đẩy lên cao như vậy là do nền kinh tế của quốc gia Nam Mỹ Venezuela đang đứng trên bờ vực phá sản, các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu ngày càng trở nên khan hiếm.

Đồng thời, mặt hàng này chủ yếu được nhập khẩu bằng đồng USD, và tình trạng khan hiếm ngoại tệ đã khiến các nhà nhập khẩu buộc phải tăng giá mặt hàng lên kịch trần.

Diệu Quỳnh (theo Bloomberg)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bao cao su