Tin mới

Nội bộ IS "choảng" nhau tranh giành quyền lực, 33 tên thiệt mạng

Thứ sáu, 24/07/2015, 09:41 (GMT+7)

Cuộc đụng độ vũ trang vì tranh giành quyền lực đã xảy ra trong nội bộ nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Mosul, Iraq, khiến ít nhất 33 tên thiệt mạng.

Cuộc đụng độ vũ trang vì tranh giành quyền lực đã xảy ra trong nội bộ nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Mosul, Iraq, khiến ít nhất 33 tên thiệt mạng.

Theo tin tức trên Press TV, đã có hai cuộc đụng độ xảy ra, một ở Tal Afar, phía tây Mosul, và một ở al-Karama, phía đông Mosul.

"33 tay súng IS đã thiệt mạng trong các cuộc đụg độ này", Press TV dẫn lời Saeed Mamouzini, người phát ngôn Đảng dân chủ của người Kurd.

Theo Mamouzini, các cuộc đụng độ diễn ra giữa chiến binh nước ngoài và địa phương do tranh giành quyền lực.

Ít nhất 33 tay súng IS đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ tranh giành quyền lực.

Ông Mamouzini còn đề cập đến một vài lý do khác như quản lý quỹ, phân chia phụ nữ để kết hôn với chiến binh cũng góp phần thổi bùng mâu thuẫn.

Bạo lực nổ ra thường xuyên ở khu vực bắc và tây Iraq từ khi phiến quân chiếm một số vùng đất của quốc gia này - bao gồm thành phố Mosul - từ tháng 6/2014.

Binh sĩ chính phủ, cảnh sát, lực lượng người Kurd, tình nguyện viên người Hồi giáo Shiite và Sunni cùng chống IS nhằm đuổi tổ chức khủng bố ra khỏi khu vực.

Trước đó, hôm 22/7, IS đã đăng tải đoạn video quay cảnh hành quyết một binh sĩ Syria, đồng thời đe dọa sẽ khiến thủ đô Paris của Pháp "tràn ngập xác chết".

Tay súng xuất hiện trong video tuyên bố vụ hành quyết là "thông điệp" hắn dành cho nước Pháp và cộng đồng quốc tế, rằng "IS yêu cái chết như các người yêu cuộc sống".

Xem thêm video máy bay Anh truy diệt, phiến quân IS bỏ xe bom chạy thục mạng:

[mecloud]U0QEMEequL[/mecloud]

Yên Yên (Press TV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news