Tin mới

Nội bộ lục đục, U23 Thái Lan gặp khó ở VCK U23 châu Á

Thứ ba, 15/09/2015, 14:45 (GMT+7)

Nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, BHL ĐT U23 Thái Lan đã xảy ra bất đồng khi HLV Choketawee Promrut muốn có một vị trí xứng đáng hơn là làm trợ lý cho Kiatisuk Senamuang.

Trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, BHL ĐT U23 Thái Lan đã xảy ra bất đồng khi HLV Choketawee Promrut muốn có một vị trí xứng đáng hơn là làm trợ lý cho Kiatisuk Senamuang.
[mecloud]teXa2C3r6l[/mecloud]

Bóng đá Thái Lan đang thống trị khu vực khi vô địch các giải đấu ở cấp độ đội tuyển QG lẫn U23 và mới đây nhất là U19. Trước những thành công trên, bóng đá xứ Chùa vàng đang muốn vươn xa tại đấu trường châu lục cũng như thế giới. Trước đó, HLV Kiatsuk đã nhận nhiệm vụ lọt vào 3 đội xuất sắc nhất tại VCK U23 châu Á 2016 nhằm giành vé dự Olympic Rio 2016. 

HLV Choketawee Promrut (trái) muốn thoát khỏi cái bóng của Kiatisuk

Thế nhưng, mục tiêu của U23 Thái Lan đang bị ảnh hưởng khi nội bộ của BHL đội tuyển U23 Thái Lan bỗng dưng xảy ra mâu thuẫn. Cụ thể, HLV Choketawee Promrut, vị thuyền trưởng đưa bóng đá Thái Lan giành được tấm HCV môn bóng đá nam ở SEA Games 28 tại Singapore hồi tháng 6 vừa qua, đã bất giờ than phiền về vị trí của mình ở đội tuyển quốc gia trên tờ Matichon Online của Thái Lan. 

Ông Choketawee Promrut đã không còn hạnh phúc khi mãi núp dưới bóng của HLV Kiatisuk và muốn có được một vị trí rõ ràng hơn. Trước đó, LĐBĐ Thái Lan đã chỉ định để Choketawee Promrut dẫn dắt U23 Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi. “Tôi cảm thấy không hạnh phúc vì không biết được vị trí của mình ở đâu trong ban huấn luyện đội tuyển, đặc biệt là ở đội U23 Thái Lan”, Choketawee Promrut chia sẻ với báo chí. 

Đỉnh điểm hơn là ông Choketawee Promrut đề xuất kế hoạch tập luyện cho U23 Thái Lan để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 khi nằm cùng bảng với những đối thủ mạnh như Saudi Arabia, Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên. Thế nhưng, HLV Kiatisuk lại muốn tập trung cho ĐTQG Thái Lan trước. 

HLV Kiatisuk đặt mục tiêu cao tại VCK U23 châu Á 2016

Bên cạnh đó, vị trí của ông Choketawee Promrut  cũng bị đang ảnh hưởng khi thành phần BHL đội tuyển U23 Thái Lan bất ngờ bổ sung thêm Chukiat Noosarung. Chia sẻ với giới truyền thông, vị thuyền trưởng từng đưa U23 Thái Lan vô địch SEA Games 28 cho hay: “Sau khi cùng đội U23 Thái Lan giành chức vô địch SEA Games tại Singapore về, mọi thứ dường như có sự thay đổi lớn. Tôi cũng từng nói chuyện riêng với Kiatisak về nhiều vấn đề quan trọng nhưng mọi chuyện đã không được giải quyết". 

Trong khi đó, HLV Kiatisuk cho rằng, U23 Thái Lan sẽ có khoảng 4-5 tháng để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, mọi kế hoạch cho đội bóng và vấn đề nhận sự của đội tuyển đều phụ thuộc vào LĐBĐ Thái Lan (FAT). Bên cạnh đó, "Zico Thái" cũng đặt mục tiêu cho đội U23 Thái Lan tại giải vô địch U23 châu Á 2016 là giành được 4 - 5 điểm ở vòng bảng để có thể lọt vào vòng đấu tiếp theo.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news