Tin mới

Nơi đàn ông bị bắt cóc ép "ngủ" với cô dâu để làm đám cưới

Thứ năm, 25/12/2014, 09:30 (GMT+7)

"Họ buộc tôi ngủ với cô ấy rồi tổ chức đám cưới sau 6 ngày. Một số người dự đám cưới thậm chí còn mang cả súng".

"Họ buộc tôi ngủ với cô ấy rồi tổ chức đám cưới sau 6 ngày. Một số người dự đám cưới thậm chí còn mang cả súng".


Manoj Shah (phải) bị bắt cóc và ép buộc kết hôn với người vợ Munni Devi 20 năm trước đây giờ đã có cuộc sống hạnh phúc với 2 cô con gái


Nhiều gia đình nhà gái ở bang Bihar và bang Uttar Pradesh ở Ấn Độ do không đủ khả năng để đáp ứng đòi hỏi của nhà trai về của hồi môn của con gái khi về nhà chồng đã phải "bắt rể" bằng cách bắt cóc người đàn ông họ ưng ý và ép buộc anh ta kết hôn cùng con mình. 

 Những người đàn ông độc thân có công việc ổn định thường trở thành “mục tiêu” của các gia đình nhà gái. 

Kumar là một nạn nhân của tục "bắt rể" này, khi anh đang tận hưởng kỳ nghỉ phép tại bang Bihar (Ấn Độ). Trong khi anh đang mua vé ở một nhà ga, Kumar bị một nhóm 4 người đàn ông đeo mặt nạ bất ngờ đến bao vây anh, đẩy anh bước vào một chiếc xe gần đó, rồi chở anh đến một nơi lạ lẫm, họ buộc anh phải kết hôn với một cô gái đã trang điểm sẵn và ngồi đợi anh tại một ngôi nhà ở làng Saharsa. 

"Họ buộc tôi ngủ với cô ấy rồi tổ chức đám cưới sau 6 ngày. Một số người dự đám cưới thậm chí còn mang cả súng", Kumar nói. 

Tuy nhiên, Kumar không sống hạnh phúc với cô dâu mới được lâu. Bố, mẹ cậu rất giận dữ vì chuyện đã xảy ra, họ yêu cầu cảnh sát can thiệp. Kết quả là những kẻ trực tiếp bắt cóc Kumar bị tống giam, đám cưới bị hủy bỏ. 

Brahmanand Jha, 47 tuổi, bị bắt cóc và ép buộc kết hôn với người vợ Munni Devi. Họ đã chung sống ở quận Purnia, bang Bihar, hơn 25 năm, có với nhau 5 người con. "Sau một thời gian dài rất căm hận, cuối cùng thì bố mẹ chồng cũng chấp nhận và yêu thương tôi. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống", Munni Devi nói.

Manoj Shah, bị buộc phải kết hôn với người vợ Ganga Devi cách đây 20 năm. Họ vẫn sống cùng nhau đến nay. "Hồi đó, khi nhìn thấy cô dâu là tôi đã có cảm tình với cô ấy ngay. Bây giờ tôi đã là bố của 4 người con, tôi đã gả được con gái lớn và lo cho những đứa còn lại đến trường đầy đủ. Vợ đã giúp tôi hoàn thành những mục tiêu trong cuộc đời", anh Shah chia sẻ.

Theo Al Jazeera, số liệu chính thức của chính phủ Ấn Độ ghi nhận hơn 2.520 vụ kết hôn mà chú rể bị bắt cóc trong năm 2013, so với 1.337 trường hợp trong năm 2009. Do Ấn Độ rất tôn trọng các giá trị hôn nhân nên phần lớn chú rể không đòi hủy đám cưới mà tiếp tục chung sống với cô dâu, trong khi hai gia đình thông gia sẽ thương thảo để đưa ra mức hồi môn phù hợp.

Tại Ấn Độ theo ghi nhận, đã có nhiều gia đình khánh kiệt sau khi tổ chức đám cưới cho con gái. Tiền hồi môn sẽ càng đắt đỏ nếu gia đình chú rể thuộc đẳng cấp xã hội cao. Mức hồi môn để kết hôn với một bác sĩ là con trai trong một gia đình giàu có lên đến 400.000 rupee (hơn 6.300 USD).

Dã Quỳ (Theo Al Jazeera)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt rể