Tin mới

Nỗi đau xé lòng của người cháu không thể về Lai Châu tiễn đưa ông bà lần cuối

Thứ sáu, 29/06/2018, 14:21 (GMT+7)

Trận lũ quét kinh hoàng tại một số tỉnh miền núi phía Bắc đã cướp đi tính mạng của nhiều người dân. Cảnh tượng tan hoang ấy khiến ai xem cũng phải thốt lên nỗi niềm xót xa.

Trận lũ quét kinh hoàng tại một số tỉnh miền núi phía Bắc đã cướp đi tính mạng của nhiều người dân. Cảnh tượng tan hoang ấy khiến ai xem cũng phải thốt lên nỗi niềm xót xa.

Những ngày qua, thông tin hình ảnh về trận lũ quét xảy ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc đã khiến người xem không khỏi xót xa, nhói lòng. Họ đau xót khi đồng bào phía Bắc đang chịu cảnh không nhà cửa, cảnh mất đi người thân.

Trong lúc đau thương bao trùm ấy, tình người nơi rốn lũ đã được lan tỏa bằng những hành động cụ thể như: Kêu gọi ủng hộ trên mạng xã hội Facebook, quyên góp quần áo, sách vở, tiền bạc... hoặc nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến tận nơi với bà con…

Nỗi đau xé lòng của người cháu không thể về Lai Châu tiễn đưa ông bà lần cuối - Ảnh 1.

Hình ảnh hoang tàn trong cơn lũ quét khiến ai nấy đều xót xa.

Bên cạnh đó, trận mưa lũ, sạt lở đất những ngày qua tại tỉnh Lai Châu cũng khiến nhiều tuyến đường sạt lở, giao thông bị chia cắt khiến cho công tác tìm kiếm người bị nạn gặp nhiều khó khăn.

Bản thân vợ chồng anh Khánh Hùng (xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) cũng bày tỏ nỗi buồn khi ông bà mình ở xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu cũng bị lũ cuốn trôi, thi thể của họ đã được tìm thấy nhưng anh chị vẫn chưa thể lên tiễn ông bà lần cuối.

Anh Khánh Hùng thông tin thêm với PV báo Người Đưa Tin: "Ngay sau khi lo hậu sự cho bà xong thì 13h chiều ngày 26/6 mọi người đã tìm thấy thi thể của ông tôi, cách chỗ bà bị cuốn 20 km".

Khánh Hùng cho biết phải đến chiều muộn ngày 26/6 anh và mọi người tại Yên Bái mới nhận được thông tin tìm được thi thể của ông vì trong xã bị mất điện, không thể liên lạc được.

"Vợ chồng tôi hôm sau định về Lai Châu nhưng thông tin từ một cán bộ trên xã Hua Bum cho hay đường đang sạt lở, nếu đi thì chỉ có thể đi bộ và mất một ngày đường", anh Hùng chia sẻ thêm.

Chị Yến (vợ anh Hùng) cũng bày tỏ nỗi buồn, nỗi xót xa của mình khi không thể lên Lai Châu chịu tang ông bà: "Tôi lấy chồng ở Yên Bái, hai vợ chồng lâu lâu cũng mới được về thăm quê. Nhưng lần này, tôi đã mãi mãi không được nhìn thấy ông bà nữa rồi. Đường về không đi được tôi cũng phải chịu thôi".

Nỗi đau xé lòng của người cháu không thể về Lai Châu tiễn đưa ông bà lần cuối - Ảnh 2.

Trên trang facebook cá nhân, vợ anh Hùng cũng bày tỏ nỗi buồn của mình khi cùng lúc mất đi 2 người thân.

Nhìn cảnh tượng bản làng tan hoang sau trận lũ quét qua những hình ảnh được đăng tải trên báo chí, trên mạng xã hội facebook anh Hùng nghẹn ngào: "Đường chưa đi lại được nên vợ chồng tôi chưa thể về tiễn ông bà được, chúng tôi đã nhờ bố mẹ vợ thắp hương cho ông bà rồi. Nghe bố vợ nói ở bản bị trôi hết đồ đạc nghe mà xót, mà thương quá. Rõ khổ người dân thì lam lũ quanh năm, bây giờ lợn, gà, trâu bò, hoa màu chưa thu hoạch lại mất sạch".

Mẹ thiên nhiên một lúc cướp đi 2 người thân yêu của gia đình anh Hùng và nhiều người dân khác, anh Hùng nói mấy ngày nay vợ chồng anh cũng buồn lắm. "Nhưng thiên nhiên mà, ai lường trước được chứ", anh Hùng ngậm ngùi nói.

Được biết, vợ chồng anh Hùng đã chuẩn bị sẵn tinh thần chờ thông đường là về Lai Châu để thắp cho ông bà nén hương tiễn biệt.

Thanh Lam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news