Tin mới

Nói đến trăn Anaconda ai cũng sợ nhưng ẩn sau bức hình này là sự thật mà ai nghe cũng dựng tóc gáy

Thứ hai, 11/12/2017, 09:12 (GMT+7)

Nhiều người hẳn sẽ choáng váng khi biết sự thật kinh hoàng đằng sau bức hình chụp trăn Anaconda này.

Nhiều người hẳn sẽ choáng váng khi biết sự thật kinh hoàng đằng sau bức hình chụp trăn Anaconda này.

Trăn Anaconda là nỗi kinh hoàng của muôn loài nhưng có lẽ bạn sẽ còn khiếp vía hơn nữa khi biết được sự thật ẩn giấu sau bức hình dưới đây.

Nói đến trăn Anaconda ai cũng sợ nhưng ẩn sau bức hình này là sự thật mà ai nghe cũng dựng tóc gáy - Ảnh 1.

Sau cuộc "mây mưa", trăn cái siết trăn đực đến chết.

Bạn cho rằng, 2 chú trăn Anaconda này đang làm gì? Chúng đang cuốn lấy nhau để đùa giỡn ư, không đâu!

Sự thật là chú trăn Anaconda màu xanh lá cây đang siết bạn tình đến chết trong đầm lầy Brazil đấy!

Đây là hình ảnh được đăng tải trên National Geographic. Theo đó, trong 1 lần theo dấu con rắn đặc biệt lớn trong vùng đầm lầy Brazil, nhiếp ảnh gia Luciano Candisani đã may mắn bắt gặp cảnh tượng kinh hoàng - một con trăn Anaconda cái đang siết chết con đực ở đáy sông.

Sở dĩ Luciano biết được trăn cái đang "hạ gục" con đực là dựa vào sự chênh lệch về kích thước giữa hai giới tính trong loài. Con đực thường dài trung bình gần 3m, trong khi chiều dài trung bình của con cái 4 -5m. 

Dẫu biết việc ăn thịt đồng loại cũng khá phổ biến trong giới động vật nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên nhiếp ảnh gia Luciano chứng kiến cảnh tượng này.

Nói đến trăn Anaconda ai cũng sợ nhưng ẩn sau bức hình này là sự thật mà ai nghe cũng dựng tóc gáy - Ảnh 2.

Kích thước của Anaconda cái lớn - dài khoảng 4 - 5m.

Ông chia sẻ: "Thực sự lúc đầu tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhưng sau đó, con trăn cái kéo lê xác trăn đực vào bụi cỏ".

Để giải đáp thắc mắc của mình, nhiếp ảnh gia đã đến gặp chuyên gia về trăn Anaconda - nhà sinh vật học Jesús Rivas ở Đại học New Mexico Highlands, người có hơn 30 năm kinh nghiệm nghiên cứu các loài bò sát ở Venezuela.

Theo lý giải của chuyên gia Jesús thì hành vi trăn cái ăn trăn đực rất dễ hiểu. Con đực là nguồn giàu protein với con trăn cái chuẩn bị sinh con. Trong bảy tháng thai kỳ, con cái sẽ nhịn ăn hoặc ăn rất ít.

Khoảng 30% trọng lượng cơ thể con cái sẽ dành cho việc tạo thế hệ tiếp theo. Thế nên việc ăn thêm 7 - 8 kg thịt trước khi bước vào giai đoạn đó không phải là 1 ý tồi. 

Thế mới biết, Thế giới động vật xung quanh chúng ta kì dị như thế nào và những câu chuyện về Anaconda đủ khiến cho nhiều người dựng tóc gáy.

Nguồn: NationalGeographic

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news