Tin mới

Nội dung tài liệu "mật" trên xe biển số Lào tông CSGT

Thứ bảy, 26/04/2014, 21:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong cuốn sổ được tìm thấy trên xe ô tô mang BKS Lào tông trọng thương CSGT Thanh Hóa, có ghi những nội dung lạ, giống như ám hiệu, ký hiệu. Theo nhận định ban đầu của lực lượng chức năng, đây có thể là ám hiệu liên quan đến việc buôn bán ma túy.

 

(Tinmoi.vn) Trong cuốn sổ được tìm thấy trên xe ô tô mang BKS Lào tông trọng thương CSGT Thanh Hóa, có ghi những nội dung lạ, giống như ám hiệu, ký hiệu. Theo nhận định ban đầu của lực lượng chức năng, đây có thể là ám hiệu liên quan đến việc buôn bán ma túy.

Chiếc xe ô tô mang BKS Lào cố tình đâm trọng thương CSGT

Theo tin tức từ phía cơ quan chức năng, sau khi chiếc ô tô mang BKS Lào được đối tượng người nước ngoài (hiện chưa xác định được danh tính) lái tông trọng thương Trung úy Lê Văn Duẩn (Đội 3, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa), và bỏ chạy để lại dưới chân đồi Lam Kinh, thuộc địa bàn xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Lực lượng chức năng đã khám xét chiếc xe, và thu giữ được một cuốn vở học sinh. Cuốn vở được cho là tài liệu "mật" của những đối tượng điều khiển xe biển số Lào UN-6069. Cuốn vở được ghi chủ yếu bằng tiếng Việt, tuy nhiên những ngôn ngữ mang dấu hiệu lạ.

Cụ thể, trong vở ghi chép các nội dung bằng Tiếng Việt như: người trả tiền, người nợ, các số điện thoại, bán một quả dưa được...mấy nghìn đô la, người này nợ bao nhiêu tiền, người kia nợ bao nhiêu "chỉ"…

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định, đây là tiếng lóng là ký hiệu, ám hiệu của các đối tượng buôn bán ma túy.

Hiện cơ quan công an vẫn đang triển khai lực lượng truy tìm đối tượng người nước ngoài đã lái xe UN-6069 đâm CSGT và bỏ chạy. 3 đối tượng đi cùng xe BKS Lào đã được bắt trước đó di lý về Hà Nội để phục vụ điều tra.

Trước đó, vào khoảng 12h15 ngày 24/4, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa, nhận được thông tin về một chiếc ô tô BKS Lào UN-6069 vi phạm tốc độ ở khu vực Xuân Mai, Hà Nội. Chiếc xe này đã bỏ trốn tại Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội và tháo chạy ra phía đường mòn Hồ Chí Minh theo hướng Hà Nội - Thanh Hóa.

Nhận được thông đề nghị phối hợp từ Công an Hà Nội, lực lượng CSGT, Công an Thanh Hóa đã chốt chặn và phát hiện đối tượng đang điều khiển phương tiện nói trên tại gần cầu Cẩm Thủy, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Tại đây, khi được CSGT Thanh Hóa yêu cầu dừng xe để kiểm tra, tài xế trên xe BKS Lào UN-6069 đã cố tình đâm anh Lê Văn Duẩn bị thương. Sau khi truy đuổi hàng chục km thì đối tượng tiếp tục đâm vào xe CSGT và tài xế nhảy xuống xe bỏ trốn tại khu vực đồi Lam Kinh, thuộc địa bàn xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news