Tin mới

“Nối gót” bầu Đức, bầu Long “tấn công” vào nông nghiệp

Thứ tư, 25/02/2015, 14:15 (GMT+7)

Tại  Nghị quyết đầu tiên của năm 2015, HĐQT Hòa\nPhát đã quyết định thành lập công ty con 100\% vốn thực hiện các hoạt động chăn\nnuôi, chế biến thực phẩm, thức ăn gia súc và các ngành nghề liên quan đến nông\nnghiệp.

Tại  Nghị quyết đầu tiên của năm 2015, HĐQT Hòa Phát đã quyết định thành lập công ty con 100% vốn thực hiện các hoạt động chăn nuôi, chế biến thực phẩm, thức ăn gia súc và các ngành nghề liên quan đến nông nghiệp.

 

Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) vừa công bố thông tin cho biết, tại Nghị quyết Hội đồng quản trị số 1/NQHP-2015 ngày 14/2/2015, Tập đoàn này đã thông qua phương án thành lập công ty để thực hiện các hoạt động chăn nuôi, chế biến thực phẩm, chế biến thức ăn gia súc và các ngành nghề liên quan đến nông nghiệp.

Cụ thể, tên công ty dự kiến sẽ là Công ty TNHH MTV Thương mại và Sản xuất thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát với 100% vốn của CTCP Tập đoàn Hòa Phát, trụ sở tại Yên Mỹ, Hưng Yên.

Trước Hòa Phát đã có hàng loạt doanh nghiệp lớn chủ yếu là tư nhân của Việt Nam đầu tư vào nông nghiệp, tiêu biểu là Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Đức Long Gia Lai, Hưng Phát, Thủ Đức House, An Dương Thảo Điền, TH và cả FPT…

Tập đoàn Hòa Phát của bầu Long "tấn công" vào nông nghiệp 

Hòa Phát là một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam, do ông Trần Đình Long (bầu Long) làm Chủ tịch HĐQT. Khởi đầu từ một công ty chuyên buôn bán các loại máy xây dựng từ tháng 8/1992, Hòa Phát lần lượt mở rộng sang các lĩnh vực nội thất (1995), ống thép (1996), thép (2000), điện lạnh (2001), bất động sản (2001).

Năm 2007, Hòa Phát tái cấu trúc theo mô hình Tập đoàn, trong đó Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát giữ vai trò là Công ty mẹ cùng các Công ty thành viên và Công ty liên kết. Ngày 15/11/2007, Hòa Phát chính thức niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam với mã chứng khoán HPG.

Tính đến tháng 3/2014, Tập đoàn Hòa Phát có 13 Công ty thành viên với các lĩnh vực hoạt động chính là Sản xuất Thép – Khai thác khoáng sản – Sản xuất than coke - Kinh doanh Bất động sản – Sản xuất nội thất – Sản xuất  máy móc, thiết bị xây dựng với các Nhà máy tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, TPHCM, Bình Dương.

Sản xuất thép và các sản phẩm liên quan như than coke, quặng sắt chiếm tỷ trọng trên 80% Doanh thu là lĩnh vực chủ lực của Tập đoàn. Ngoài ra, Tập đoàn cũng phát triển thương hiệu tại mảng nội thất; kinh doanh bất động sản, khu công nghiệp, khu đô thị là lĩnh vực mũi nhọn.

Doanh thu hàng năm của Hòa Phát đạt khoảng 900 triệu USD và năm 2014 là 1,2 tỷ USD.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news