Tin mới

Nỗi khao khát vòng tay mẹ của nữ sinh 15 tuổi có một thời ấu thơ sóng gió

Thứ bảy, 26/04/2014, 16:10 (GMT+7)

Sự đủ đầy về vật chất không thể giúp Hằng vơi bớt những phiền muộn trong lòng. Không lúc nào, cô bé nguôi nỗi nhớ về những người thân yêu, về vòng tay ấm áp của mẹ...

Sự đủ đầy về vật chất không thể giúp Hằng vơi bớt những phiền muộn trong lòng. Không lúc nào, cô bé nguôi nỗi nhớ về những người thân yêu, về vòng tay ấm áp của mẹ...

Quá khứ và hiện tại của cô bé Ngô Thị Thu Hằng (15 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt) là hai mảng màu hoàn toàn đối lập. Đã có một thời, Hằng nổi loạn và phá phách nhưng khoảng thời gian rèn luyện trong ngôi trường nội trú đầy tính kỷ luật đã giúp em có những thay đổi đáng kể.

Tuổi thơ không bình yên

Gia đình Hằng tuy đủ đầy về vật chất nhưng lại thiếu đi sự yên ấm, hạnh phúc. Năm em lên 1 tuổi thì ba mẹ chia tay. Hằng sống với mẹ cho tới năm lớp 1 thì chuyển về ở cùng ông bà nội. Đến năm lớp 4, mẹ Hằng đi bước nữa, với một cô bé sớm chịu tổn thương về mặt tinh thần thì đây là một cú sốc tâm lý rất lớn.

Nỗi khao khát vòng tay mẹ của nữ sinh 15 tuổi có một thời ấu thơ sóng gió

"Dù cuộc sống đủ đầy về vật chất nhưng điều em cần và luôn mong ước lại chính là tình cảm của người thân" - Hằng chia sẻ 

“Khi hai mẹ con sống cùng nhau, em đã được chứng kiến mẹ phải làm việc vất vả như thế nào để mang lại cho mình cuộc sống tốt đẹp. Khi mẹ đi bước nữa, mặc dù biết mẹ và ông bà nội vẫn rất thương mình nhưng với em, đó thực sự là một cú sốc” – cô bé 15 tuổi kể lại những chuyện đã qua.

Vết thương lòng thuở ấu thơ không sao lành được đã trở thành nỗi ám ảnh khiến suy nghĩ của Hằng ngày một tiêu cực, nổi loạn và em mắc phải không ít lỗi lầm. Cô bé học lớp 7 khi đó đã đua đòi theo bạn bè trốn học, đánh nhau, đi bar... Đã có lúc, chán chường, tuyệt vọng, em tìm đến cái chết mong kết thúc cuộc sống buồn tẻ, bí bách của mình nhưng không thành.

Chứng kiến sự phát triển tính cách không bình thường của Hằng, ông bà và ba mẹ rất buồn. Một lần tình cờ, mẹ Hằng biết được thông tin về trường phổ thông nội trú IVS thuộc Viện nghiên cứu phát triển võ Việt Nam và Thể thao, chuyên đào tạo những học sinh cá biệt, nên đã động viên con gái ra Bắc Ninh tham gia vào khóa đào tạo đặc biệt này. Cuộc sống của cô nữ sinh 15 tuổi có những thay đổi tích cực kể từ ngày đó.

Khao khát vòng tay mẹ

Hằng trở thành học sinh của trường nội trú IVS từ tháng 3 năm 2013. Khoảng thời gian đầu nhập học, em phải đối mặt với không ít khó khăn. “Ngày mới vào học, em cảm thấy rất khó chịu, không được thoải mái tự do như ở nhà. Nhưng dần dần em đã quen với môi trường đầy tính kỷ luật ở đây”, Hằng kể lại.

“Ngoài học chương trình văn hóa bình thường, ở trường chúng em còn được học võ, học múa hát, luyện tập yoga. Thầy cô và bạn bè ở đây rất tình cảm. Phòng ký túc xá của chúng em còn có 2 cô giáo ở cùng để kèm cặp. Các thầy cô gần gũi và thân thiết với học sinh như những người thân trong cùng gia đình vậy”.

Không chỉ học tốt các môn toán, lý, hóa, Hằng còn có năng khiếu dẫn chương trình. Ở trường, Hằng được biết đến với vai trò MC trong nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, giọng nói truyền cảm của cô bé đã góp phần làm nên sự thành công cho chương trình radio “Thay lời muốn nói” của nhà trường.

Giờ đây, khi nghĩ về những sai lầm mắc phải trong quá khứ, Hằng cảm thấy vô cùng hối hận. “Khi đó, suy nghĩ của em còn trẻ con và nông cạn quá. Em chỉ biết làm những thứ mà mình thích, em không hề nghĩ cho ông bà và ba mẹ. Càng hối hận bao nhiêu em lại càng phải cố gắng rèn luyện bấy nhiêu. Ông bà ơi, ba mẹ ơi! Cho con được xin lỗi mọi người, con hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật chăm chỉ!”.

Tự tin trước đám đông, mạnh mẽ trong các thế võ nhưng tâm hồn cô bé lại rất mong manh, nhạy cảm. Sự xa cách về không gian càng nhân lên nỗi nhớ nhà, càng khiến Hằng khao khát tình yêu thương, sự che chở của người thân. 

“Đã nhiều lần em muốn nói, em muốn được yêu thương, muốn được quan tâm nhiều hơn nữa nhưng không dám nói. Hiện giờ thì mọi chuyện đã tốt hơn nhiều, em đang được học tập và sinh hoạt với rất nhiều bạn tốt, được thầy cô yêu quý. Em nhớ mẹ, nhớ ba và ông bà ở nhà nhiều lắm...” – giọng cô bé nghẹn lại.

Sự đủ đầy về vật chất không khỏa lấp được những thiếu thốn về mặt tình cảm trong tâm hồn cô bé tuổi 15. Đi qua những năm tháng tuổi thơ không bình lặng, giờ đây khi sống trong xa cách, Hằng mong lắm vòng tay vỗ về, những lời nói dịu dàng, yêu thương và cả những cái vuốt tóc nhẹ nhàng của mẹ.

Thật may mắn khi một điều kỳ diệu đã đến với Hằng! Điều kỳ diệu ấy xóa đi khoảng cách hàng nghìn cây số, đưa Hằng đến gần với mẹ hơn, biến nỗi khao khát của em trở thành hiện thực…

Theo Kênh 14/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news