Tin mới

Nơi nhặt kim cương thoải mái không mất tiền

Thứ sáu, 21/08/2015, 15:35 (GMT+7)

Người dân và khách du lịch có thể thoải mái đến công viên Crater of Diamonds để tìm kiếm, đào bới kim cương và nếu may mắn tìm thấy họ có thể mang về nhà mà không mất khoản tiền nào.

Người dân và khách du lịch có thể thoải mái đến công viên Crater of Diamonds để tìm kiếm, đào bới kim cương và nếu may mắn tìm thấy họ có thể mang về nhà mà không mất khoản tiền nào.

[mecloud]tqm5EqJLeC[/mecloud]

Công viên Crater of Diamonds là một công viên nhà nước có diện tích 368 hecta, nằm tại Murfreesboro, bang Arkansas, Hoa Kỳ. Công viên này có một khu vực rộng 15 hecta đã qua khai thác, và là khu vực khai thác kim cương duy nhất trên thế giới mở cửa cho du khách đến tham quan và thử vận may.

Mọi người cặm cụi đào bới kim cương tại công viên

Nơi đây thu hút cả người dân địa phương và khách du lịch bởi họ được vào cửa tự do, thoải mái đào xới tìm kiếm. Một số người thậm chí còn sử dụng lưới lọc đặc biệt để lọc rửa, tách kim cương.

Đại diện của công viên cho biết trung bình có 2 viên kim cương được du khách phát hiện ra mỗi ngày tại công viên này kể từ khi viên kim cương đầu tiên được tìm thấy vào năm 1906 bởi John Huddleston, chủ của khu đất mà hiện tại là một phần của Công viên Crater of Diamonds.

Đến nay, đã hơn 29,000 viên kim cương đã được phát hiện ở đây. Ngoài kim cương, khách du lịch có thể tìm thấy nhiều loại trang sức có giá trị khác như đá ma não hay ngọc thạch anh.

Viên kim cương hoàn hảo nhất thế giới (viên Strawn-Wagner 3,03 Carat) đã được tìm thấy ở công viên Crater of Diamonds vào năm 1990, và kim cương lớn nhất từng được phát hiện ở Bắc Mỹ (là viên Uncle Sam 40,23 carat) được tìm thấy tại đây vào năm năm 1924.

Ban quản lý công viên cho biết, đặc biệt vào những tháng mưa phùn mùa xuân hoặc mưa nhiều vào mùa hạ, kim cương dễ được tìm thấy hơn trong lớp đất bùn. Bất kỳ khách tham quan nào đến đây và may mắn tìm thấy một viên kim cương cũng được giữ lại cho riêng mình.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Crater of Diamonds