Tin mới

Nói phụ nữ phá thai phải bị trừng phạt, Donald Trump hứng bão chỉ trích

Thứ năm, 31/03/2016, 11:08 (GMT+7)

Tuyên bố cho rằng phụ nữ phá thai phải bị trừng phạt của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã kéo theo làn sóng chỉ trích dữ dội.

Tuyên bố cho rằng phụ nữ phá thai phải bị trừng phạt của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã kéo theo làn sóng chỉ trích dữ dội.

Trong cuộc phỏng vấn với MSNBC, trả lời câu hỏi "Ông có tin vào việc trừng phạt hành động phá thai hay không?", tỷ phú Trump nói rằng ông là người trân trọng mạng sống và cần phải trừng phạt phụ nữ phá thai nếu luật pháp Mỹ cấm hành động này.

"Cần phải có một số hình thức trừng phạt đối với cả phụ nữ".

Ngay sau đó, ứng viên của đảng Cộng hoà còn kêu gọi một lệnh cấm phá thai và nói rằng vấn đề này nên được các bang xử lý.

Bình luận của ông Trump đã lập tức kéo theo một làn sóng phản đối gay gắt từ những người ủng hộ quyền phá thai và các đối thủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Tất nhiên, phụ nữ không nên bị trừng phạt", ứng viên đảng Cộng hòa John Kasich, đối thủ của ông Trump nói.

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ông Kasich nhấn mạnh rằng ông phản đối việc phá thai, ngoại trừ những trường hợp cụ thể như hiếp dâm.

Đối thủ còn lại của ông Trump trong đảng Cộng hòa, Thượng nghị sĩ Ted Cruz, cho rằng ông Trump không suy nghĩ thấu đáo về vấn đề này.

"Trân trọng mạng sống không phải là chỉ quan tâm đến đứa trẻ chưa ra đời, mà còn phải quan tâm đến người mẹ nữa".

"Chỉ khi bạn nghĩ điều đó không thể tồi tệ hơn mà thôi. Thật khủng khiếp", ứng viên đảng Dân chủ Hilary Clinton viết trên Twitter.

Dawn Laguens, thành viên tổ chức bảo vệ phụ nữ Planned Parenthood Action Fund, gọi ông Trump là nhân vật "hết sức nguy hiểm" sau tuyên bố này.

Trước làn sóng chỉ trích gay gắt, ông Trump đã lên tiếng đính chính quan điểm của ông là các bác sĩ thực hiện phá thai mới là người phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý.

Phá thai là một trong những vấn đề gây chia rẽ trong chính trị Mỹ dù điều này đã được tòa án tối cao Mỹ hợp pháp hóa hơn 40 năm trước. Những chính trị gia của đảng Cộng hòa cho rằng nên cấm phá thai.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news