Tin mới

Nội tệ mất giá, 175 triệu tỷ đôla Zimbabwe chỉ đổi được 5 USD

Thứ sáu, 12/06/2015, 19:50 (GMT+7)

Ngân hàng trung ương Zimbabwe đang dần loại bỏ đồng nội tệ và chuyển sang dùng đồng đô la Mỹ và Đồng đôla Zimbabwe đã mất giá trầm trọng kể từ khủng hoảng siêu lạm phát năm 2008.

Ngân hàng trung ương Zimbabwe đang dần loại bỏ đồng nội tệ và chuyển sang dùng đồng đô la Mỹ và Đồng đôla Zimbabwe đã mất giá trầm trọng kể từ khủng hoảng siêu lạm phát năm 2008.

Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến, kể từ ngày 8/6, các công dân Zimbabwe có thể đổi đồng nội tệ sang đồng USD với tỷ giá hối đoái là 175 nghìn triệu triệu đô la Zimbabwe đổi được 5 USD. Thời gian đổi đổi tiền kéo dài đến cuối tháng 9.

Zimbabwe đổi 175 triệu tỷ đôla nội tệ lấy 5 USD

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Zimbabwe vừa ra thông báo phế bỏ đồng nội tệ vào ngày 11/6. Theo đó, kể từ 15/6 cho tới cuối tháng 9, Chính phủ nước này sẽ quy đổi nội tệ cũ ra ngoại tệ, Business Insider đưa tin.

Bất kỳ tài khoản nào có số dư từ 0 đến 175 triệu tỷ đôla Zimbabwe sẽ được nhận một khoản tiền đồng hạng 5 USD. Với những tài khoản có số dư cao hơn, mỗi 35 triệu tỷ đôla Zimbabwe sẽ được đổi lấy 1 USD.

"Việc ngừng hoạt động in đồng Zimbabwe đã được đưa ra từ năm 2009. Trong lúc này, chúng tôi không thể có hai hệ thống tiền tệ cùng một lúc. Do đó, chúng tôi cần phải bảo vệ sự toàn vẹn của hệ thống đa tiền tệ hoặc hoạch toán theo đồng đô la ở Zimbabwe”, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Zimbabwe, John Mangudya phát biểu với Bloomberg.

Theo tìm hiểu, đồng USD đã được sử dụng rộng rãi không chính thức ở Zimbabwe. Đất nước này chính thức ngừng in đồng Zimbabwe vào năm 2009 sau một thời gian siêu lạm phát. Tuy nhiên, đồng tiền trong quốc gia này vẫn được sử dụng chính thức kể từ đó.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news