Tin mới

Nối thành công cẳng tay gần đứt lìa cho nam thanh niên

Thứ hai, 14/11/2016, 10:43 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (BVĐK) đã xác nhận nối thành công cẳng tay trái cho một nam bệnh nhân tại Lâm Đồng bị dị vật sắc bén cắt gần đứt lìa.

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (BVĐK) đã xác nhận nối thành công cẳng tay trái cho một nam bệnh nhân tại Lâm Đồng bị dị vật sắc bén cắt gần đứt lìa. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết tối ngày 11/11, anh Lại Văn Tuấn (27 tuổi) trú tại Đơn Dương, Lâm Đồng được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đứt bán phần cẳng tay, thần kinh, cân cơ và mạch máu bị tổn thương  nghiêm trọng. 

Bệnh nhân Tuấn đang được các bác sĩ thăm khám. Ảnh: Dân Trí

Chuẩn đoán ban đầu cho biết, bệnh nhân bị choáng, mất  máu nhiều do đứt bán phần cẳng tay trái. 

Sau khi tiếp nhận, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật gấp để nối lại phần cẳng tay gần đứt lìa.  

Chia sẻ với Lao Động, bác sĩ Phùng Văn Hà cho biết trong quá trình phẫu thuật, cẳng tay của bệnh nhân bị tổn thương rất nặng, vết thương mặt dưới cẳng tay đứt 1/2 khẩu kính dưới cánh tay, đứt toàn bộ lưới mạch, thấu kính trụ...đứt toàn bộ gân cơ, lưới mạch...

Cũng theo bác sĩ Hà, đây là trường hợp nghiêm trọng và cũng là ca phẫu thuật đầu tiên được các bác sĩ BVĐK Lâm Đồng tiến hành.  

Theo chia sẻ của bệnh nhân, tối ngày 11/11, anh tuấn cùng nhóm bạn đang ngồi nhậu tại nhà của bạn thì bất ngờ có hai thanh niên không rõ danh tính cầm hung khí là mã tấu, ống típ tấn công cả nhóm. Anh Tuấn bị chém gần đứt lìa cẳng tay trái, hai người bạn của anh cũng bị chém trọng thương. 

Sau khi tiến hành phẫu thuật, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục, cẳng tay đã có màu hồng ấm, mạch rõ và có thể cử động nhẹ các ngón tay.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hung khí