Tin mới

Nơi xếp hàng thâu đêm xin học, chỗ năn nỉ học sinh đến trường

Thứ sáu, 04/04/2014, 11:37 (GMT+7)

Trong khi giáo viên vùng cao phải đến từng nhà vận động học sinh đi học, thì ở Hà Nội, phụ huynh phải xếp hàng thâu đêm xin học.

  • tin tức, đã hơn 9 năm gắn bó với nghề dạy học trên vùng cao nên thầy Cương cũng như cô Thúy đã quá quen với công việc này. Ngoài kiến thức chuyên môn, các thầy cô giáo vùng cao còn phải  tìm hiểu về văn hóa của đồng bào địa phương. 

    Nơi xếp hàng thâu đêm xin học, nơi năn nỉ học sinh đến trường

    Hầu hết người Mông sống rải rác ở các sườn đồi hoặc trên đỉnh núi cao.

    Đồng bào người Mông ở thôn 5 và thôn 9 xã Nậm dịch thường ăn Tết Nguyên đán lâu, kéo dài đến hết tháng Giiêng, vì vậy học sinh không đến trường như thường lệ. Chính vì vậy, sau mỗi buổi sáng đứng trên mục giảng, buổi chiều các thầy cô lại tranh thủ đi đến từng nhà để vận động học sinh quay lại lớp học.

    Trong khi đó tại Hà Nội, tình trạng quá tải ở bậc học mầm non và tiểu học đã khiến nhiều phụ huynh phải thức trắng đêm đội mưa hay dưới trời oi bức, xếp hàng, xô đẩy trước cổng trường để xin cho con học. 

    Theo nhiều phụ huynh, để con trẻ được học trong ngôi trường tốt, việc thức đêm như vậy cũng chẳng thành vấn đề. Tuy nhiên, dù có cố thủ để nộp được hồ sơ, nhiều phụ huynh vẫn lo lắng việc con cái mình có được nhận vào học hay không.

    Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news