Tin mới

Nokia N1 nghi ngờ là hàng Trung Quốc

Thứ năm, 20/11/2014, 09:09 (GMT+7)

Nokia N1 được giới thiệu vào ngày 18/11 ở Phần Lan nhưng đã có nhiều nghi ngờ về nguồn gốc của mẫu máy tính bảng mới này.

Nokia N1 là mẫu máy tính bảng đầu tiên của Nokia chạy trên hệ điều hành Android và là mẫu máy tính bảng thứ hai mà Nokia trình làng công nghệ thế giới. Tuy nhiên dù chỉ mới được Nokia giới thiệu vào ngày 18/11 ở Phần Lan nhưng đã có nhiều nghi ngờ về nguồn gốc của mẫu máy tính bảng mới này.

Trong sự kiện được tổ chức tại Phần Lan vào ngày hôm qua, Nokia đã giới thiệu tới tất cả mọi người  sản phẩm phần cứng mới nhất của mình với tên gọi Nokia N1. Đây là mẫu máy tính bảng thứ 2 mang thương hiệu Nokia và là mẫu máy tính bảng chạy trên hệ điều hành Android đầu tiên của nhà sản xuất này. Tuy chỉ vừa được giới thiệu, Nokia N1 đã khiến nhiều người cảm thấy băn khoăn về nguồn gốc thực sự của mình. 

Cụ thể, nhiều trang công nghệ lớn trên thế giới, ví dụ như The Verge cho rằng mẫu máy tính bảng mang thương hiệu Nokia thực ra được sản xuất từ Foxconn- một nhà sản xuất của Trung Quốc. N1 chỉ đội lốt thương hiệu Nokia bằng một thỏa thuận nhượng quyền thương hiệu giữa Nokia và Foxconn.

Nokia N1 bị nghi ngờ nguồn gốc là hàng Trung Quốc

Như vậy, nhà sản xuất ra máy tính bảng Nokia N1 là Foxconn còn nhà sản xuất của Phần Lan chỉ có vai trò thiết kế và kiểm định chất lượng của sản phẩm này mà thôi. Foxconn cũng kiêm luôn là nhà phân phối sản phẩm máy tính bảng Nokia N1.

Bên cạnh nguồn gốc xuất xứ có phần mập mờ của mình, Nokia N1 cũng gây ra không ít tranh cãi khi sở hữu ngoại hình khá giống với các mẫu tablet mới nhất. 

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news