Tin mới

Nokia xác nhận trở lại "cuộc đua" Smart phone

Thứ năm, 27/08/2015, 19:33 (GMT+7)

Hãng điện thoại Nokia chính thức xác nhận hãng này sẽ quay trở lại “cuộc đua” smart phone trên thị thường thế giới.

Hãng điện thoại Nokia chính thức xác nhận hãng này sẽ quay trở lại “cuộc đua” smart phone trên thị thường thế giới.

Ngày hôm nay 27/8,  hãng điện thoại Nokia của Phần Lan đã đưa ra thông báo chính thức sẽ chính thức trở lại thị trường di động, sau khi đã rút khỏi thị trường vào hồi đầu năm 2014.

 

Hãng điện thoại Phần Lan sẽ quay lại cuộc đua smart phone vào năm 2016. Ảnh minh họa

Theo phát ngôn viên của Nokia  ông Robert Morlino, hãng có ý định trở lại thị trường smartphone, tuy nhiên cách tiếp cận thị trường của hãng sẽ khác so với cách làm trước đây. Cụ thể, Nokia sẽ tìm kiếm một đối tác có uy tín và đẳng cấp quốc tế để chịu trách nhiệm lắp ráp các sản phẩm mang thương hiệu của hãng. “Con đường đúng để Nokia trở lại thị trường di động là thông qua mô hình thương hiệu được cấp phép. Nghĩa là tìm kiếm một đối tác có thể chịu trách nhiệm cho các khâu, từ sản xuất, bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng cho một sản phẩm”, Roberto Morlino, phát ngôn viên của Nokia cho biết.

Điều này cũng cho phép Nokia không phải đầu tư quá nhiều tiền vào việc xây dựng lây chuyền lắp ráp mới từ đó có thêm vốn để phát triển, quảng cáo và tiếp cận thị trường.

Tuy nhiên, người hâm mộ muốn sở hữu chiếc smartphone mang tên hãng sẽ phải chờ đợi đến quý IV/2016. Bởi theo thỏa thuận giữa Nokia và microsoft, hãng điện thoại Phần Lan buộc phải rút lui khỏi thị trường smartphone đến quý IV/2016.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news