Tin mới

Nóng: Bắt được nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản

Thứ sáu, 14/04/2017, 07:55 (GMT+7)

Cảnh sát Nhật Bản cho biết họ đã bắt giữ được nghi phạm sát hại bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh. Theo thông tin ban đầu, nghi phạm sống gần nhà nạn nhân.

Cảnh sát Nhật Bản cho biết họ đã bắt giữ được nghi phạm sát hại bé gái Việt Lê Thị Nhật Linh. Theo thông tin ban đầu, nghi phạm sống gần nhà nạn nhân.

Đài NHK của Nhật đưa tin, 3 tuần sau khi bé Lê Thị Nhật Linh bị bắt cóc, sát hại, hôm nay (14/4), cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt giữ 1 người đàn ông khoảng 40 tuổi, là nghi phạm liên quan đến vụ việc gây chấn động dư luận cả 2 nước.

Theo NHKYahoo Japan, nghi phạm sống gần nhà với gia đình bé Lê Thị Nhật Linh.

Trước đó, khoảng 8h, ngày 24/3, bé Nhật Linh rời nhà đi học, đến khoảng 8h40' cùng ngày giáo viên thông báo cho gia đình rằng bé Linh không tới trường.

Hiện trường tìm thấy thi thể bé Nhật Linh. Ảnh: NHK

Nhận được thông tin này, bố của bé Linh khi đó đang trên tàu đi làm lập tức quay lại phối hợp cùng nhà trường đi tìm xung quanh nhưng không thấy cháu nên đã trình báo cho cơ quan cảnh sát Abiko.

Sáng 26/3, cảnh sát thành phố Abiko nhận được điện thoại của một ngư dân nói rằng đã phát hiện một thi thể bé gái có nhận dạng như bé gái bị mất tích, cách nơi bé học khoảng 10km. Tới chiều 26/3, cảnh sát Nhật xác định đó chính là bé Nhật Linh.

Theo nhận định trước đó, địa điểm thi thể tìm thấy bé Nhật Linh nằm gần một con mương tại thành phố Abiko. Đây là một khu vực khá rộng và ít người qua lại.

Kể từ khi bé Linh mất tích, có rất ít thông tin của bé được ghi lại, ngoại trừ một camera an ninh đặt trước cổng. Chính vì vậy, cảnh sát cho rằng đây đều nằm trong kế hoạch tính toán của hung thủ với lộ trình có nhiều điểm mù và ít người qua lại.

Theo nhận định của ông Emeritus Kageyama, giáo sư danh dự của Đại học Công nghệ Tokyo thì kẻ vứt xác Linh ở gần con kênh dẫn nước và xung quanh là cánh đồng như vậy phải là người có hiểu biết rõ về địa hình nơi này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news