Tin mới

Nóng: Cao thủ Vịnh Xuân mất 4 phút để hạ knock-out võ sư Bảo Châu

Thứ tư, 12/07/2017, 20:16 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội được cho là cuộc so tài giữa cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu đã được diễn ra với phần thắng nghiêng về đối thủ to con có sức vóc hơn đối thủ.

Mới đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội được cho là cuộc so tài giữa cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu đã được diễn ra với phần thắng nghiêng về đối thủ to con có sức vóc hơn đối thủ.

Theo nhưng gì thể hiện trong clip, cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores với lợi thế về ngoại hình, sức trẻ đã nhanh chóng đánh bại đối thủ thuộc hệ phái Đoàn Long Karate – Đoàn Bảo Châu chỉ trong thời gian khoảng 4 phút.

Được biết, hôm qua (10/7), cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh, Pierre Francois Flores đã đến TP. HCM. Sau đó 1 ngày, võ sư người Canada đã bay ra Hà Nội để tham gia cuộc giao lưu võ thuật với võ sư Đoàn Bảo Châu.

Đây là thất bại đã được giới chuyên gia dự đoán dành cho võ sư Karate Bảo Châu khi ông đã có tuổi và lại khá nhỏ con. Dù thất bại nhưng tinh thần thượng võ, dám đối đầu với đối thủ hơn hẳn về hình thể và sức vóc cũng là điều đáng ngưỡng mộ.

Theo chia sẻ của một thành viên tham dự trận đấu tỷ thí này thì đây không phải cuộc đấu võ mang tính chất thách đấu so so tài cao thấp. Pierre Francois Flores đại diện cho Nam Anh Vịnh Xuân về Việt Nam để giao lưu, học hỏi chứ không nặng nề việc thể hiện, so bì ăn thua.

Thậm chí, trận đấu có tính chất biểu diễn này được người trong cuộc xác định là "trận đấu gia đình". Đó là lý do trước khi 2 võ sỹ tỷ thí còn ăn trưa cùng với nhiều bạn bà trong giới võ thuật và sau trận đấu, hai bên tổ chức giao lưu để thắt chặt thêm mối quan hệ cùng cơ hội phát triển.

Những tưởng trận đấu này đã không được diễn ra khi Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội đã có văn bản gửi Tổng cục TDTT để xin ý kiến về việc cấm tổ chức trận đấu giữa cao thủ Vịnh Xuân thách đấu võ sư Đoàn Bảo Châu, tại Hà Nội.

Lý do bởi đây là trận đấu không được phép tổ chức, gây mất trật tự công cộng. Đó là chưa kể việc các võ sư thách đấu tự do có thể gây thương tích, mà điều này thì không được cho phép vì có hành vi “gây sát thương”, gây hại sức khoẻ tới con người.

Trên cơ sở có ý kiến từ Tổng cục TDTT, Sở cũng sẽ tiếp tục làm việc với Công an Hà Nội để vào cuộc vụ thách đấu gây ồn ào này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news