Tin mới

Nông dân đào được củ đậu "lạ"

Thứ năm, 23/07/2015, 11:19 (GMT+7)

Nhổ dây đậu thấy nặng, vợ chồng bà Biên phải lấy cuốc bới, kết quả được củ đậu lớn nằm gần choán bề mặt viên gạch lát 40x40cm.

Nhổ dây đậu thấy nặng, vợ chồng bà Biên phải lấy cuốc bới, kết quả được củ đậu lớn nằm gần choán bề mặt viên gạch lát 40x40cm.

"Chủ nhân" của củ đậu khủng trên là bà Đặng Thị Biên (ở xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Bà Biên kể: "Hôm giữa tháng 7, trong lúc vác cuốc đi làm, thấy có dây của cây đậu lạc trong vườn, hai vợ chồng chỉ nghĩ có thể đây là dây còn sót lại trong mùa thu hoạch trước nên thử nhổ lên xem có củ không. Ông nhà tôi dùng tay nhổ mãi không thấy phần gốc di dịch gì nên phải lấy cuốc để vỡ đất. Hì hụi đào một lúc, hai vợ chồng ngạc nhiên vô cùng khi củ đậu được đưa lên khỏi mặt đất to bằng cả một viên gạch bát (gạch vuông lát nền - PV)".

 

Củ đậu nặng gần 6kg đào được trong vườn nhà bà Biên. Ảnh: Hồng Hải

Nghe nhà bà đào được củ đậu lạ, hàng xóm xung quanh kéo đến xem rất đông. Ai nấy đều "mắt tròn mắt dẹt" vì chưa bao giờ được tận mắt trông thấy củ đậu lớn đến thế. Lúc mọi người đặt củ này lên cân thì cân được gần 6kg. Nghĩ là củ lâu năm sẽ có xơ, không ăn được nên để ở hiên nhà được 2 hôm, bà Biên cho mấy người hàng xóm đem bổ chơi. Lúc bổ ra, bên trong của củ đậu vẫn có màu trắng. Mấy người ăn thử thì thấy xốp và nhạt nên sau đó đem xắt nhỏ cho bò.

Dù củ đậu lớn này khiến một số người dân xã Phù Linh xôn xao, tuy nhiên theo các nhà khoa học, kích cỡ cực đại của loại củ này có thể tới 20 kg. 

 Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news