Tin mới

Dân mạng hưởng ứng "Ngày thế giới khỏa thân làm vườn"

Thứ bảy, 07/05/2016, 10:33 (GMT+7)

Khỏa thân chăm sóc cây cối không chỉ khiến người ta thấy vui vẻ khi được tự do hòa mình với thiên nhiên mà còn giúp cơ thể khỏe khoắn khi phơi mình dưới ánh nắng mặt trời.

Khỏa thân chăm sóc cây cối không chỉ khiến người ta thấy vui vẻ khi được tự do hòa mình với thiên nhiên mà còn giúp cơ thể khỏe khoắn khi phơi mình dưới ánh nắng mặt trời.

Ngày thế giới khỏa thân làm vườn  do vợ chồng ông bà Pollard sống tại Malmesbury, Wiltshire (Anh) khởi xướng. Ảnh minh họa

Hôm nay 7/5, ngày thế giới khỏa thân làm vườn (World naked gardening day - WNGD) được sáng lập bởi Mark Storey và thường được tổ chức vào ngày thứ Bảy đầu tiên của tháng 5.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2005 tới nay, sự kiện này đã diễn ra liên tiếp 11 năm và đang được hưởng ứng mạnh mẽ trong giới làm vườn toàn thế giới. Trong ngày này, mọi người sẽ cùng nhau trồng cây, trồng hoa, cắt lá tỉa cành… mà không mặc gì trên người.

Lý giải về sự kiện độc đáo này, trang web của chương trình cho rằng, khỏa thân chăm sóc cây cối không chỉ khiến người ta thấy vui vẻ khi được tự do hòa mình với thiên nhiên mà còn giúp cơ thể khỏe khoắn khi phơi mình dưới ánh nắng mặt trời.

Mark Storey, người sáng lập ra ngày WNGD cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng, khỏa thân khi làm vườn khiến con người vui vẻ hơn".  Trong khi đó Nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm làm vườn Hulme, ở Manchester (Anh) nhận định rằng việc khỏa thân khi làm vườn chính là một trong những liệu pháp giải tỏa những căng thẳng tốt nhất sau những ngày làm việc bận rộn.

Để hưởng ứng ngày sự kiện này, năm 2015 nhóm nghiên cứu này đã tung ra nhiều hình ảnh của các thành viên khỏa thân khi đi làm vườn và nhận được sự quan tâm lớn của Cộng đồng mạng.

Có đến trên 10.000 lượt xem những hình ảnh này trên Facebook. Thậm chí có nhiều người còn đề nghị các thành viên nên làm bộ lịch về hoạt động này để quảng bá hơn nữa về ngày thế giới khỏa thân làm vườn.

Trước đó, tại Anh từng có một khu vườn được du khách đặt tên là Vườn Địa Đàng bởi tại đây quy định, tất cả ai muốn ghé thăm đều phải trong tình trạng khỏa thân. Hình thức du lịch này đã gây sốt với đông đảo những vị khách theo chủ nghĩa không thích mặc quần áo và có thêm nhiều khu vườn khỏa thân như trên xuất hiện trên khắp nước Anh.

Làm vườn là một công việc rất thường xuyên của con người, đặc biệt là ở châu Âu. Làm vườn cũng là một công việc không khó đối với một người yêu thiên nhiên. Làm vườn được hiểu là những hoạt động trồng cây, tỉa cây, cắt cỏ, nhặt rác, dọn vườn,... có thể trong khu vườn của bạn hay ở công viên, 2 bên đường,... 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news