Tin mới

NÓNG: Động đất 6-7 độ richter rung chuyển Indonesia và Papua New Guinea

Thứ năm, 11/10/2018, 08:44 (GMT+7)

Indonesia lại tiếp tục hứng chịu thêm một trận động đất mạnh trong khi vẫn chưa khắc phục xong những hậu quả nặng nề từ lần thảm họa kép trước đó.

Indonesia lại tiếp tục hứng chịu thêm một trận động đất mạnh trong khi vẫn chưa khắc phục xong những hậu quả nặng nề từ lần thảm họa kép trước đó.

Bốn trận liên tiếp, với cường độ lớn nhất đo được là 7.0 độ richter, đã xảy ra trong vòng 30 phút tại khu vực nằm cách khoảng 113km về phía Đông Nam của thị trấn Kimbe, Papua New Guinea.

Không lâu sau đó, một trận động đất thứ 5 đã xảy ra ở một khu vực khác ở phía Bắc quốc đảo này, với cường độ 6,3 độ richter và tâm chấn ở độ sâu 130km.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại về người và của sau chuỗi động đất liên hoàn ở Papua New Guinea.

 

Đống đổ nát sau thảm họa động đất-sóng thần tại Indonesia. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Trong khi đó, tại khu vực lân cận, khu vực ngoài khơi của Indonesia lại tiếp tục bị rung chuyển bởi một trận động đất 6.0 độ richter.

Thảm họa động đất-sóng thần kép trước đó đã khiến hơn 2.000 người dân Indonesia thiệt mạng, và chính phủ nước này vẫn chưa thể khắc phục hết hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra.

Trận động đất lần này xảy ra vào lúc sáng sớm nay (11/10 - theo giờ địa phương), ở khu vực cách khoảng 157km về phía Tây Bắc của đảo Bali, Indonesia, với tâm chấn ở độ sâu 10km.

Mặc dù không có cảnh báo sóng thần, nhưng trận động đất gần Bali đã khiến rất nhiều người dân hoảng sợ.

Chính quyền địa phương Indonesia vẫn chưa có thông tin cụ thể về thương vong sau trận động đất ngày hôm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news