Tin mới

NÓNG: Hờn dỗi vì không được ra sân gặp Việt Nam, "Messi Lào" từ giã ĐTQG

Thứ sáu, 09/11/2018, 19:44 (GMT+7)

Việc "Messi Lào" Soukaphone Vongchiengkham từ giã ĐTQG ngay trong AFF Cup 2018 quả là một điều hy hữu.

Việc "Messi Lào" Soukaphone Vongchiengkham từ giã ĐTQG ngay trong AFF Cup 2018 quả là một điều hy hữu.

 

Tối qua, Lào đón tiếp Việt Nam và thua 0-3. Đáng chú ý, ở trận này HLV Sundramoorthy không cho cầu thủ được kỳ vọng nhất đội, Soukaphone Vongchiengkham thi đấu. Ngay cả khi sang hiệp 2 và đẩy mạnh tấn công hơn, ông Sundramoorthy cũng không dùng "Messi Lào".

Sau trận, HLV đội chủ nhà lý giải vì thiên về đá phòng ngự nên đã không sử dụng Soukaphone Vongchiengkham.

Tuy nhiên, bản thân Soukaphone Vongchiengkham vẫn vô cùng thất vọng, anh được cho là đã thức trắng đêm để suy nghĩ về sự tổn thương này.

Cuối cùng, Soukaphone Vongchiengkham đưa ra quyết định từ giã ĐTQG. Anh chia sẻ với truyền thông: "Tôi buộc phải thừa nhận rằng mình không còn có thể tiếp tục cống hiến cho ĐTQG. Mọi chuyện nên dừng lại tại đây, tôi xin lỗi và hy vọng NHM sẽ hiểu".

NÓNG: Hờn dỗi vì không được ra sân gặp Việt Nam, Messi Lào từ giã ĐTQG - Ảnh 1.
 

Trên mạng xã hội, "Messi Lào" chia sẻ thêm: "Tôi cũng chỉ là một người Lào nhỏ bé mà thôi, nhưng đã vượt qua được rất nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Hy vọng tôi vẫn tiếp tục gặp lại các bạn (NHM) ở những trận đấu thuộc cấp CLB.

Tôi luôn dành tình yêu cho đất nước Lào và muốn sử dụng khả năng, kinh nghiệm để hỗ trợ đồng đội nhưng đáng tiếc không còn cơ hội. Hy vọng ĐT Lào sẽ chơi thật tốt ở AFF Cup 2018 để làm vừa lòng CĐV".

Trước những chia sẻ của Vongchiengkham, NHM Lào chia làm 2 phe. Có người cho rằng ngôi sao này quá ích kỉ, vì vấn đề cá nhân mà rời bỏ tập thể. Lại có những người bênh vực Vongchiengkham, cho rằng anh đã bị HLV Sundramoorthy "bỏ rơi" dẫn tới cơ sự này.

Năm nay Soukaphone Vongchiengkham mới 26 tuổi, đã có 43 trận chơi cho ĐTQG Lào, ghi 12 bàn thắng. Tiền vệ tấn công này hiện đang chơi cho CLB Sisaket của Thái Lan ở Thai League 2.

Nếu thật sự Vongchiengkham sẽ vĩnh viễn không còn chơi cho ĐTQG Lào nữa thì đây sẽ là một tổn thất rất lớn cho đội bóng ĐNÁ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news