Tin mới

Nóng: Luật sư Singapore xác nhận Phan Van Anh Vu chính là Vũ "nhôm"

Thứ tư, 03/01/2018, 19:39 (GMT+7)

Sau cuộc gặp với Phan Van Anh Vu, luật sư Reme Choo cho biết tuy không chụp ảnh ông Phan Van Anh Vu nhưng với hình ảnh mà báo chí đã đăng tải, ông xác định người đang bị tạm giam chính là Vũ "nhôm".

Sau cuộc gặp với Phan Van Anh Vu, luật sư Reme Choo cho biết tuy không chụp ảnh ông Phan Van Anh Vu nhưng với hình ảnh mà báo chí đã đăng tải, ông xác định người đang bị tạm giam chính là Vũ "nhôm".

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi Trẻ Online tại Singapore sau cuộc gặp với ông Phan Van Anh Vu, người đang bị cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) bắt giữ, luật sư Reme Choo Zheng Xi khẳng định đó chính là "Vu nom" (phát âm của chính luật sư Reme Choo).

Ông Reme Choo cho biết tuy không chụp ảnh ông Phan Văn Anh Vũ nhưng với hình ảnh mà báo chí đã đăng tải, ông xác nhận người mà ông đã gặp trong trại tạm giữ ở miền trung Singapore chiều 3/1 là Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm".

Được biết, cuộc gặp giữa luật sư Reme Choo và ông Vũ "nhôm" được một phiên dịch hỗ trợ kéo dài nhiều phút. Luật sư Reme Choo nói ông Vũ rất căng thẳng vì hộ chiếu mà ông vẫn dùng được cấp vào năm 2015 và ông đã đi khá nhiều quốc gia nhưng không gặp trục trặc gì.

Ảnh người bị tạm giữ được cho là ông "Phan Van Anh Vu" trên báo Straits Times. 

"Nhưng sáng 28/12, Vũ 'nhôm' đi từ Singapore sang Malaysia bằng đường bộ thì bị ICA giữ lại với cáo buộc vi phạm đạo luật nhập cư Singapore", ông Reme Choo chia sẻ với phóng viên báo Tuổi Trẻ.

Theo ông Reme Choo, ông Vũ bị ICA giữ lại khi đang làm thủ tục xuất cảnh từ Singapore qua Malaysia tại cửa khẩu tiếp giáp với bang Johor của Malaysia.

Như báo Dân trí, VnExpress đã đưa tin trước đó, ngày 2/1, Cơ quan Xuất nhập cảnh và Cửa khẩu Singapore (ICA) cho biết đang tạm giữ "Phan Van Anh Vu" từ ngày 28/12/2017 vì vi phạm Luật Xuất nhập cảnh. Thông tin này được trang web chính thức của ICA đưa chiều 2/1.

Tờ Straits Times của Singapore cũng đăng tải thông tin này, kèm theo bức ảnh ông Phan Văn Anh Vũ, người đang bị cơ quan chức năng Việt Nam truy nã.

Chiều 21/12, Bộ Công an đã ra lệnh khởi tố bị can ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") về hành vi "cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước" theo điều 263 Bộ luật hình sự. Cùng với lệnh khởi tố bị can, lực lượng công an đã khám xét nhà của Vũ "nhôm" tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, tại thời điểm khám xét nhà, cả Vũ "nhôm" lẫn vợ con đều không có mặt. Sau đó, cơ quan công an đã phát lệnh truy nã và triển khai lực lượng truy bắt.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ nhôm