Tin mới

Máy bay Ethiopia quay đầu, bốc khói trước khi xảy ra tai nạn

Thứ ba, 12/03/2019, 09:57 (GMT+7)

Máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã xuất hiện nhiều dấu hiệu lạ trước khi lao xuống cánh đồng và gây ra thảm kịch khiến 157 người chết.

Reuters đưa tin cho hay theo lời kể của nhân chứng có tên Tamirat Abera, chiếc máy bay Ethiopia đã cố gắng bay lên nhưng không thành, nhiều đồ đạc phía sau trong đó có quần áo đã bị rơi xuống trước khi máy bay gây ra thảm kịch.

Nông dân Turn Buzuna cho biết "Chiếc máy bay rơi tạo ra tiếng lạch cạch rất lớn, như kim loại bị kéo dãn và rung lắc mạnh. Những người sống ở đây đều đã quen với tiếng máy bay hoạt động, nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghe tiếng động như vậy".

Hiện trường vụ tai nạn máy bay rơi ở Ethiopia khiến 157 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Theo chủ của khu đất, nơi máy bay rơi, ông Malka Galato cho biết "Chiếc máy bay bay rất gần mặt đất khi nó quay đầu. Chúng tôi nhìn thấy một số giấy tờ rơi khỏi máy bay. Những con bò đang ăn cỏ trên đồng đã chạy hoảng loạn. Khói và tia lửa phát ra từ phía sau máy bay".

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường đều khẳng định chiếc Boeing 737 MAX 8 xuất hiện nhiều dấu hiệu lạ trước khi lao xuống đất như độ cao của máy bay bị thay đổi liên tục, đuôi máy bay cũng bốc khói không ngừng.

Vụ tai nạn máy bay kinh hoàng xảy ra vào sáng ngày 10/3, chỉ sau 6 phút cất cánh. Trước khi gặp nạn, phi công đã thông báo máy bay gặp vấn đề và xin quay đầu về sân bay, tuy nhiên, sau đó vụ tại nạn đã xảy ra khiến 157 người trên chuyến bay thiệt mạng.

Liên quan đến vụ việc, các nhà chức trách của Ethiopia đã tìm thấy hai hộp đen của máy bay nhưng tình trạng của chúng đều không được hé lộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news