Tin mới

Nóng: Một giáo viên xét nghiệm dương tính trong vụ nhiễm sán lợn chấn động Bắc Ninh

Thứ ba, 19/03/2019, 08:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc hàng trăm trẻ mầm non huyện Thuận Thành, Bắc Ninh dương tính với sán lợn, còn một giáo viên cũng đã nhiễm loại bệnh trên.

Liên quan đến vụ việc hàng trăm trẻ mầm non huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho kết quả dương tính với sán lợn, chiều 17/3, gần 2.000 trẻ ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, được phụ huynh đưa tới Hà Nội xét nghiệm sán lợn, trong số đó có 209 em dương tính. Sáng 18/3, tại trường mầm non Thanh Khương, hàng trăm phụ huynh tiếp tục đưa con đến lấy máu xét nghiệm, theo VnExpress.

Sáng 18/3, trường mầm non Thanh Khương lấy mẫu xét nghiệm cho 129 cháu.

Ngoài số học sinh nhiễm sán lợn gạo nói trên, theo thông tin PV Người Đưa Tin tìm hiểu được, còn có một giáo viên Trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành) cũng đã nhiễm loại bệnh trên. Đó là cô giáo Nguyễn Th. D., trú tại thôn Đại Tự, xã Thanh Khương.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Mây, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương cho biết: "Tôi cũng đã nghe thông tin một giáo viên của trường nhiễm sán lợn gạo. Tuy nhiên, giáo viên này chưa báo cáo kết quả xét nghiệm đến nhà trường. Nhà trường cũng chưa tổ chức cho giáo viên đi khám mà giáo viên kia tự đi xét nghiệm”.

"Trong sáng nay cán bộ y tế đã lấy mẫu của 129 cháu để xét nghiệm. Sự việc của trường gần đây khiến tôi rất mệt mỏi, bản thân tôi cũng không phụ trách mảng thực phẩm của trường", vị Phó hiệu trưởng thông tin thêm.

Trước đó, từ cuối tháng 2/2019, một số phụ huynh trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) phát hiện đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường là Công ty TNHH Đầu tư tài chính Hương Thành đã mang thịt lợn có vấn đề, thịt gà bở nát để nấu cho các cháu ăn và đã báo cơ quan công an.

Người dân đổ xô đưa con đến lấy máu xét nghiệm sán lợn.

Trong diễn biến có liên quan, báo VnExpress thông tin thêm, sáng 18/3, loa phát thanh hai xã Thanh Khương, Mão Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) liên tục phát thông báo tới gia đình có con em học trường mầm non trên địa bàn đến lấy mẫu máu xét nghiệm sán lợn tại trường. Việc này được thực hiện miễn phí, những trường hợp kiểm tra tại bệnh viện trung ương trước 17/3 được hỗ trợ. Hiện mỗi mẫu tốn từ 700.000 đến một triệu đồng.

Tại Trường mầm non Thanh Khương, khu vực lấy máu xét nghiệm đặt tại tầng hai, nơi nhân viên y tế kê sẵn bàn, chuẩn bị dụng cụ lấy máu. Do phụ huynh bế con đến đông nên nhân viên y tế phải dùng loa kêu xếp hàng. Cả dãy phòng học ầm ĩ tiếng trẻ con khóc, kêu đau vì bị chọc kim tiêm lấy máu.

Được biết học sinh ở 19 trường mầm non đóng tại 18 xã, thị trấn của Thuận Thành sẽ được lấy máu. Mỗi ngày, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế huyện và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương sẽ tiến hành tại hai xã, lần lượt đến 28/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news