Tin mới

Nóng: Phát hiện vật thể nghi là tàu ngầm mất tích cùng 44 thủy thủ dưới đáy biển

Thứ tư, 22/11/2017, 19:09 (GMT+7)

Một máy bay Hải quân Mỹ tham gia chiến dịch tìm kiến đã phát hiện ra "tín hiệu nhiệt" nghi từ tàu ngầm ARA San Juan của Argentina bị mất tích trên Đại Tây Dương.

Một máy bay Hải quân Mỹ tham gia chiến dịch tìm kiến đã phát hiện ra "tín hiệu nhiệt" nghi từ tàu ngầm ARA San Juan của Argentina bị mất tích trên Đại Tây Dương.

Trang tin News.com.au cho biết, một máy bay Hải quân Mỹ tham gia chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan hôm nay (22/11) đã phát hiện ra một vật thể lạ trong lòng Đại Tây Dương.

Cụ thể, hệ thống radar của máy bay Mỹ đã phát hiện ra một vùng "tín hiệu nhiệt" nằm sâu 70 m dưới bề mặt nước. Dựa trên thông tin này, lực lượng tìm kiếm cứu hộ phỏng đoán rằng đây có thể là tín hiệu từ tàu ngầm ARA San Juan mất tích một tuần nay.

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích không dấu vết đã 7 ngày. Ảnh: EPA

Theo Mirror, "tín hiệu nhiệt" dường như phát ra từ một vật thể kim loại nằm ở khu vực cách bờ biển Puerto Madryn, Argentina khoảng 300 km. Điều này làm dấy lên hy vọng về cơ hội sống sót của 44 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu ngầm.

Các máy bay và tàu đã được điều động tới khu vực này để xác định xem liệu đây có phải là tín hiệu từ tàu ARA San Juan hay không.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào liên quan tới việc phát hiện ra vị trí của tàu ngầm mất tích. Bộ Quốc phòng Argentina cũng từ chối xác nhận thông tin trên.

Hiện tại, tàu và máy bay của 7 nước đang chạy đua với thời gian để đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm tàu San Juan. Lượng dưỡng khí duy trì sự sống của các thành viên thủy thủ đoàn trên tàu được cho là chỉ còn đủ trong ngày hôm nay.

Các tàu tham gia tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích. Ảnh: EPA

Trước đó, một loạt thông tin được công bố liên quan tới tàu San Juan khiến dư luận, đặc biệt là người nhà các thành viên thủy thủ đoàn, liên tục nuôi hy vọng về khả năng sống sót của họ. Tuy nhiên, những thông tin này sau đó đều được Bộ Quốc phòng Argentina lên tiếng bác bỏ.

San Juan là một trong 3 tàu ngầm của Hải quân Argentina,mất tích trên Đại Tây Dương hôm 15/11 khi đang di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến cảng quê nhà Mar del Plata.

Tính đến hôm nay, tàu đã biến mất không dấu vết 7 ngày. Hải quân Argentina cảnh báo rằng lượng oxy mà thủy thủ đoàn sử dụng có thể chỉ đủ trong 7 ngày từ ngày tàu mất tích.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tín hiệu