Tin mới

Nóng: Tàu ngầm quân sự Argentina chở 44 thành viên mất tích bí ẩn

Thứ bảy, 18/11/2017, 10:06 (GMT+7)

Hải quân Argentina đang nỗ lực tìm kiếm một tàu ngầm hải quân chở 44 thủy thủ bị mất tích bí ẩn trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra.

Hải quân Argentina đang nỗ lực tìm kiếm một tàu ngầm hải quân chở 44 thủy thủ bị mất tích bí ẩn trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra.

Theo tin tức trên AFP, hải quân Argentina hôm 17/11 cho hay họ mất liên lạc với tàu ngầm chạy bằng điện-diesel mang tên San Juan khoảng 24 giờ đồng hồ trước đó. Một phát ngôn viên hải quân Argentina Enrique Balbi tại một cuộc họp báo cho biết lần liên lạc gần nhất của tàu ngầm San Juan với giới chỉ huy hải quân là vào sáng 15/11.

Hình ảnh tàu Ara San Juan được cho đã mất tích từ ngày 15/11. Ảnh Maritime Bulletin

Cũng theo thông tin trên hãng Reuters, cơ quan chức năng đã triển khai một cuộc tìm kiếm rộng lớn để xác định vị trí của con tàu này. Nhiều khả năng nó đã gặp lỗi trong hệ thống giao tiếp.

Theo kế hoạch, nó di chuyển từ phía nam thành phố Ushuaia để đến Mar del Plata của Argentina. Được biết, con tàu vẫn được dự trữ lương thực đủ dùng trong vài ngày và có thể đang tiếp tục hành trình bất kể tín hiệu liên lạc có hư hỏng hay không.

Theo trang tin về hàng hải maritimebulletin.net, chiếc tàu ngầm của hải quân Argentina mất tích nêu trên có tên Ara San Juan. Nó mất tích ở vùng nước thuộc Puerto Madryn, phía bắc Patagonia của Argentina.

Giới chức Argentina cho hay đã phát động chiến dịch tìm kiếm trên biển và trên không hôm 16/11, với sự tham gia của một tàu khu trục và 2 khinh hạm. Cuộc tìm kiếm lúc đầu được tiến hành tại vị trí cuối cùng được xác định của tàu, cách bán đảo Valdez thuộc phía đông nam Argentina khoảng 430 km, nhưng không phát hiện được manh mối nào.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Balbi bác bỏ suy đoán từ báo chí rằng có thể đã xảy ra hỏa hoạn trên tàu ngầm. Ông cho rằng tàu ngầm có thể đã gặp vấn đề về pin hoặc nguồn cung cấp điện.

Được biết, tàu ngầm mất tích được đóng tại Đức Năm 1985 trước khi bàn giao cho Hải quân Argentina năm 1986. Đây là tàu ngầm chạy bằng năng lượng diesel. Con tàu được nâng cấp năm 2008 và dự định kéo dài tuổi thọ hoạt động thêm 30 năm, theo thông tin từ RT

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news