Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 15/1: Đà Nẵng - Nam thanh niên chết bất thường trong ngôi nhà hoang

Thứ tư, 15/01/2014, 15:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nam thanh niên chết bất thường trong ngôi nhà hoang/ Đi câu cá vớt được cây sưa trị giá 20 tỷ đồng/ Nghi án nam thanh niên bị giết rồi vứt xác ra ruộng phi tang/ Giải cứu sà lan mắc kẹt dưới cầu sắt hơn 100 tuổi/ Ngủ cạnh túi tiền, bà chủ căn tin mất 30 triệu đồng...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

(Tinmoi.vn) Nam thanh niên chết bất thường trong ngôi nhà hoang/ Đi câu cá vớt được cây sưa trị giá 20 tỷ đồng/ Nghi án nam thanh niên bị giết rồi vứt xác ra ruộng phi tang/ Giải cứu sà lan mắc kẹt dưới cầu sắt hơn 100 tuổi/ Ngủ cạnh túi tiền, bà chủ căn tin mất 30 triệu đồng...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

Đà Nẵng

Nam thanh niên chết bất thường trong ngôi nhà hoang

Theo thông tin ban đầu, sáng 14/1 người dân đã phát hiện nam thanh niên chết bất thường trong ngôi nhà hoang trên đường Ngô Gia Tự, quận Hải Châu.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt kịp thời điều tra làm rõ sự việc. Sau khi khám nghiệm tử thi cơ quan công an đã xác định anh Tý chết do lạnh cóng. Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã bàn giao thi thể cho gia đình đưa về quê an táng.

Được biết, anh Mai Văn Tý, 29 tuổi, ngụ tại huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Nam ra Đà Nẵng kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai.

Do hoàn cảnh khó khăn, anh Tý đã sống ở chân cầu thang của một ngôi nhà hoang trên đường Ngô Gia Tự, quận Hải Châu, chứ không thuê nhà trọ như những người lao động khác.

Sau khi biết tin anh Tý chết vì lạnh, nhiều người đã đến quyên góp tiền giúp đỡ gia đình đưa thi thể anh về quê Quảng Nam để an táng.

Tính đến chiều ngày 14/1, số tiền người dân quyên góp đã lên tới 20 triệu đồng.

 

Quảng Bình

Đi câu cá vớt được cây sưa trị giá 20 tỷ đồng

Trong mấy ngày qua người dân xã Sơn Trạch ( huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) xôn xao trước tin đồn người dân đi câu cá đã vớt được cây gỗ sưa trị giá hơn 20 tỷ đồng.

Cụ thể, một số người dân xã Xuân Trạch đi câu cá ở suối Vực Trô đã phát hiện ra cây sưa lớn nằm dưới lòng suối.

Ngay sau đó, nhóm người này đã xẻ cây gỗ sưa này thành 37 phách và tẩu tán khỏi rừng. Theo một số người dân thì nhóm cây sưa này nặng chừng 20 tấn và có giá trị khoảng 20 tỷ đồng.

Ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bảng xác nhận : "Chúng tôi có nghe thông tin một nhóm người dân ở xã Xuân Trạch đi đánh bắt cá phát hiện cây sưa nằm dưới suối. Sau khi nhận được thông tin, lực lượng kiểm lâm vườn đã đến hiện trường nhưng chỉ phát hiện một cái hố mới đào, không còn thấy gỗ sưa.

Khu vực người dân phát hiện gỗ sưa nằm ngoài ranh giới của vườn nên chúng tôi chỉ kiểm tra chứ không triển khai lực lượng truy tìm dấu tích cây sưa đó".

 

Nghệ An

Nghi án nam thanh niên bị giết rồi vứt xác ra ruộng phi tang

Vào khoảng 6h sáng ngày 15/11, khi đang đi làm đồng, người dân tại xã Diễn Cát (Diễn Châu, Nghệ An) đã phát hiện 1 nam thanh niên nằm chết bất thường ở ruộng. Tiến lại gần để quan sát, người dân phát hiện có 1 chiếc xe máy phần đầu đã bị vỡ nát hoàn toàn.

Qua xác minh ban đầu danh tính nạn nhân đã được xác định là anh Phan Văn Sỹ (trú tại xóm 3A, xã Diễn Quảng, Diễn Châu, Nghệ An).

Tại hiện trường, ngoài chiếc xe máy bị đập nát phần đầu thì các vật dụng cá nhân khác của nạn nhân như tất, giày … cũng bị ném tứ tung cạnh bên. Theo nghi ngờ của nhiều người dân thì có thể nam thanh niên này đã bị hại chết rồi mới bị đem xác đến đây vứt xácphi tang.

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng xuống hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

 

TP.HCM

Giải cứu sà lan mắc kẹt dưới cầu sắt hơn 100 tuổi

Khoảng 12h ngày 14/1, chiếc sà lan tự vận hành mang số hiệu KG - 478.99 lưu thông trên sông Sài Gòn (hướng từ Bình Dương đi Đồng Nai).

Khi đến khu vực cầu sắt Bình Lợi (nối giữa quận Bình Thạnh và Thủ Đức), tài công đã cho chiếc sà lan này chui qua gầm cầu nhưng bị mắc kẹt lại. Đoạn giữa của sà lan nằm sát với dạ cầu sắt Bình Lợi gây nguy hại cho chiếc cầu có trên 100 năm tuổi này.

Do sà lan trống không chuyên chở hàng nên chiếc sà lan nổi rất cao, một chiếc xà lan khác nhanh chóng được điều đến dùng máy bơm bơm nước vào các khoang để sà lan bị mắc kẹt chìm xuống thoát ra khỏi cầu.

Đến hơn 13h, chiếc sà lan được bơm đầy nước, tách ra khỏi dạ cầu sắt Bình Lợi và thoát ra ngoài. Hiện CSGT đường thủy - Công an TP HCM đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc trên.

Trước đó ngày 4/12/2013, chiếc tàu mang số hiệu BD - 0126 chở đầy dầu chạy trên sông Sài Gòn, hướng từ cầu Bình Triệu đến cầu Bình Lợi. Khi chui qua cầu Bình Lợi cũng bị mắc kẹt dưới gầm cây cầu này.

 

Phú Yên

Ngủ cạnh túi tiền, bà chủ căn tin mất 30 triệu đồng

Theo ông Dương Văn Sáng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản cho biết, vụ trộm xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 11/1, thời điểm trên chủ căn tin đang ngủ trưa, bên cạnh có để túi tiền. Đúng lúc đó 2 học sinh là D và P đến căn tin để mua quà vặt trông thấy, lòng tham nổi lên 2 em đãlấy mất số tiền trên.

Sau đó, D và P chia nhau mỗi người 10 triệu, số còn lại được 2 em để trong túi xách giấu tại phòng vệ sinh của nhà trường. Sự việc được phát hiện khi 2 em học sinh khác phát hiện ra chiếc túi và số tiền bí ẩn. 

Ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với D và P, 2 em cũng đã giao lại toàn bộ số tiền và ý thức được lỗi lầm của mình. Tạm thời, D và P bị đình chỉ học một tuần. 

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news