Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 19/4: Thanh Hóa - Đau lòng bố lùi xe kẹp chết con trai

Thứ bảy, 19/04/2014, 16:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đau lòng bố lùi xe kẹp chết con trai/ 4.000 ngọn nến rực cháy trên cầu Trường Tiền/ Khởi công Dự án đưa điện lưới ra các xã đảo huyện Vân Đồn/ Tăng cường phòng Hội chứng viêm da dày sừng/Khởi động hệ thống xử lý ô nhiễm dioxin tại sân bay... là những tin nóng địa phương ngày hôm nay.

 

(Tinmoi.vn) Đau lòng bố lùi xe kẹp chết con trai/ 4.000 ngọn nến rực cháy trên cầu Trường Tiền/ Khởi công Dự án đưa điện lưới ra các xã đảo huyện Vân Đồn/ Tăng cường phòng Hội chứng viêm da dày sừng/Khởi động hệ thống xử lý ô nhiễm dioxin tại sân bay... là những tin nóng địa phương ngày hôm nay.

Thanh Hóa

Đau lòng bố lùi xe kẹp chết con trai

Theo tin tức, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều 16.4 tại thôn Sử Nhân 3, xã Thiệu Duy, Thiệu Hóa. Người cha là anh T.V.T cùng vợ chồng người con trai lái xe ô tô tải loại nhỏ chở phân lân lên xã Thiệu Học cho bà con bón cho mía.

Đi đến thôn Sử Nhân 3, trên đoạn đường rẽ lên đê, người cha cầm lái, anh con trai xuống phía sau xi nhan cho bố lùi.

Do bất cẩn, người cha đã để xe kẹp anh con trai vào bờ tường bên đường. Dân làng đã nhanh chóng đẩy xe, đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Sự việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Huế

4.000 ngọn nến rực cháy trên cầu Trường Tiền

Tối 18/4, đoàn nghệ thuật sắp đặt lửa Carabosse đến từ Cộng hòa Pháp đã trình diễn sắp đặt lửa trên cầu Trường Tiền. Với mong muốn mang đến cho công chúng một loại hình nghệ thuật quảng đại, vượt qua ngôn ngữ và dễ dàng đến được với mọi tầng lớp khán giả…

Trở lại Việt Nam lần này, đoàn Carabosse sử dụng 8.000 chậu nến để thắp sáng cầu Trường Tiền trong hai đêm 18/4 và đêm 20/4 – đêm bế mạc Festival Huế 2014 (mỗi đêm đốt sáng 4.000 ngọn nến). Việc thắp sáng cầu Trường Tiền còn làm cho những bức tranh của 54 dân tộc Việt Nam treo trên cầu của nghệ sĩ Sébastien Laval đến từ Pháp lung linh, sinh động với đầy màu sắc huyền ảo...

Buổi trình diễn nghệ thuật thật sự hấp dẫn khi 4.000 chậu nến rực cháy cùng lúc khiến cầu Trường Tiền trở nên lung linh, huyền ảo. Hàng ngàn người dân và du khách Huế tỏ ra phấn khích, hào hứng đón xem khi được tản bộ trên cầu để ngắm nhìn không gian huyền ảo của sông Hương và cầu Trường Tiền…

Quảng Ninh

Khởi công Dự án đưa điện lưới ra các xã đảo huyện Vân Đồn

Sáng 19-4, tại xã Quan Lạn (huyện Vân Đồn), UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức khởi công Dự án đưa điện lưới ra các xã đảo huyện Vân Đồn.

Dự lễ khởi công có các đồng chí: Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Phúc Vinh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; cùng đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh và đông đảo người dân xã Quan Lạn.

Do Dự án có quy mô triển khai rộng trên địa bàn 5 xã và trải qua nhiều địa hình đồi núi phức tạp vì vậy đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn giám sát công trình phải phối hợp chặt chẽ, phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm để dự án đảm bảo chất lượng, hiệu quả và triển khai theo đúng tiến độ cam kết. Về phía huyện Vân Đồn và 5 xã đảo có dự án đi qua, cần phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, các sở, ban, ngành của tỉnh thực hiện tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công xây dựng đảm bảo đúng tiến độ, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Quảng Ngãi

Tăng cường phòng Hội chứng viêm da dày sừng

Từ đầu năm đến nay, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 2 ca viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân, trong đó 1 trường hợp tái phát, 1 đã tử vong. Trước diễn biến phức tạp của Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân, Trung tâm y tế huyện Ba Tơ phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng bệnh.

Ngành Y tế huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền các xã thực hiện các biện pháp can thiệp tại cộng đồng, giúp người dân nhận biết các triệu chứng của bệnh, điều trị dự phòng để nâng cao thể trạng. Đồng thời khuyến cáo bà con nên đến cơ sở y tế điều trị kịp thời khi phát hiện bệnh, tránh trường hợp bệnh diễn biến nặng dẫn đến tử vong.

Đà Nẵng

Khởi động hệ thống xử lý ô nhiễm dioxin tại sân bay

Ngày 19/4, Việt Nam và Hoa Kỳ cùng đưa vào vận hành hệ thống xử lý nhiệt để tiến hành xử lý 45.000 m3 đất và bùn ô nhiễm dioxin đã được đào xúc và đặt trong một kết cấu bể chứa tại sân bay Đà Nẵng.

Dự án lịch sử xử lý môi trường ô nhiễm dioxin là một điểm mốc quan trọng trong quan hệ song phương và đối với người dân Đà Nẵng.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam; Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Patrich Leahy, đại sứ Hoa Kỳ David Shear cùng các quan chức cấp cao của Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ đã đóng điện khởi động hệ thống xử lý nhiệt.

Chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ đã hợp tác về các vấn đề liên quan đến chất da cam từ năm 2000.

Tổng hợp

Xem thêm video Tuấn Hưng cầu hôn vợ cực độc

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news